Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiVụ Minh Béo: Người thân hoang mang, nhiều nghệ sĩ "hả hê"

Vụ Minh Béo: Người thân hoang mang, nhiều nghệ sĩ “hả hê”

Nếu Minh Béo phạm tội theo đúng cáo trạng được công bố, thì anh sẽ phải đối mặt với mức án rất cao theo luật pháp Mỹ.

Nhiều nghệ sĩ lên tiếng về việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ

Trong mấy ngày vừa qua, thông tin về việc diễn viên hài Minh Béo bị bắt giam tại Mỹ vì có liên quan đến vụ việc lạm dụng tình dục trẻ em gây showbiz Việt.

Đây không phải là lần đầu tiên diễn viên hài này dính dáng đến vụ việc tương tự. Còn nhớ, đầu năm 2014, hàng loạt ca sĩ, diễn viên trẻ lên tiếng tố cáo Minh Béo gạ tình.

Tuy nhiên, sự việc nhanh chóng bị lắng xuống và Minh Béo lên tiếng cho biết mình đang bị vu khống và lợi dụng tên tuổi với mục đích lăng xê.

Vì vậy, khi thông tin Minh Béo bị bắt giam tại Mỹ được lan truyền rộng rãi, rất nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ thái độ với sự việc này.

Đa phần mọi người chia sẻ rằng họ lo lắng cho Minh Béo nhưng không đồng tình với việc làm đó, thậm chí, một số nghệ sĩ cũng lên tiếng cho biết mình cũng từng là nạn nhân của nghệ sĩ này.

Sau khi biết chuyện, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thốt lên: “Thôi chết, sao mà vẫn không chừa vậy trời”.

Diễn viên Hùng Thuận thì dự đoán “sẽ có một buổi ca nhạc tập trung những nạn nhân ở Việt Nam để quyên góp tiền gửi qua Mỹ để giúp đỡ anh Minh”.

Ca sĩ Đinh Ứng Phi Trường lại cảm thấy hả hê vì bản thân cũng từng là một nạn nhân bị Minh Béo gạ gẫm: “Ngày trước đi diễn gặp em cũng sờ mó em xong bị em dọa mới thôi chứ không là rất nhờn”.


Nghệ sĩ Việt rất quan tâm đến sự việc diễn viên hài Minh Béo bị bắt tại Mỹ

 

Theo tin đã đưa, sáng (28/3), Văn phòng Ủy viên công tố Quận Cam (OCDA) cũng chính thức đăng thông cáo nêu rõ thông tin về việc nghệ sĩ Minh Béo đang bị bắt vì quấy rối tình dục trẻ em.

Trong thông cáo có nêu: Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) đã bị bắt giữ tại thành phố Garden Grove ở quận Cam (Mỹ) vì tình nghi tấn công tình dục một trẻ em.

Văn phòng Ủy viên công tố Quận Cam (OCDA) cũng kêu gọi người dân cung cấp các thông tin về “những nạn nhân khác” từng bị Minh Béo xâm hại.

Tình tiết về toàn bộ sự việc cũng đã được nêu rõ bản thông báo: Ngày 23/3, Minh Béo bị cho là đã phạm tội đã quan hệ tình dục bằng miệng với một bé trai khi em này đến thử giọng tại một cuộc thi tài năng có thu hình do anh làm giám khảo.

Sau khi bị lạm dụng, nạn nhân này đã báo cáo với cảnh sát.

Đến ngày 24/3, một cảnh sát đã giả giọng thành một trẻ em dưới 14 tuổi để liên lạc với Minh Béo. Nghệ sĩ hài tiếp tục bị truy tố vì bị cho là đã sắp xếp cuộc gặp người cảnh sát giả giọng với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Ngày 25/3, Minh Béo bị khởi tố với 3 tội danh: có ý đồ dâm ô với bé trai dưới 14 tuổi, có quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ em, gặp gỡ và dụ dỗ trẻ em vị thành niên thực hiện hành vi dâm ô với mình.

Hiện anh đang bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy, Quận Cam, Mỹ. Trên website của nhà tù Theo Lacy cũng đã đăng tải thông tin cụ thể về Minh Béo trong danh sách người đang bị giam giữ.


Thông tin về Minh Béo trong danh sách người đang bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy.

Thông tin về Minh Béo trong danh sách người đang bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy.


Thông cáo chính thức của Văn phòng Ủy viên công tố Quận.

Thông cáo chính thức của Văn phòng Ủy viên công tố Quận.

Gia đình vẫn chưa liên lạc được với Minh Béo

Sáng 29/3, bà Cao Vũ Mai – Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã trả lời Vietnamnet về sự việc này.

Bà cho biết: “Tổng lãnh sự quán đã nhận được thông tin về nam diễn viên ở trên mạng. Chúng tôi cũng đã liên hệ với nơi đang giam giữ nam diễn viên.

Tuy nhiên, nơi đang giam giữ nam nghệ sĩ không cung cấp thông tin về Minh Béo vì không được quyền do đang ở trong quá trình điều tra. Về nguyên tắc làm việc của các cơ quan chức năng ở Mỹ, khi đang điều tra, họ sẽ không đưa ra thông tin.

Ngày mai, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ sẽ cử 2 nhân sự tới nơi đang giam giữ nam diễn viên Minh Béo để làm việc”.

Còn ông Nguyễn Đăng Chương – Cục trưởng Cục Nghệ thuật – Biểu diễn trả lời trên Báo giao thông rằng: “Chúng tôi cũng đã biết thông tin trên báo chí.

Tuy nhiên, nghệ sĩ vi phạm nước ngoài thì cơ quan pháp luật của nước sở tại sẽ xử lý. Mọi vi phạm sẽ thông báo với bên ngoại giao”.

Trao đổi với Zing.vn, một đại diện cơ quan công tố cho biết lần xuất hiện tiếp theo tại toà của nghệ sĩ Minh Béo là ngày 15/4.

Đại diện pháp luật này cũng cho biết thêm trong trường hợp không có luật sư đại diện, theo luật, Minh Béo sẽ được chỉ định có luật sư biện hộ.

Hiện mức phí tại ngoại của diễn viên Minh Béo được toà đặt là 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

Theo luật pháp Mỹ, với tất cả những tội danh kể trên, Minh Béo sẽ phải đối diện với bản án cao nhất là 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang và bắt buộc phải đăng ký theo dõi tội phạm tình dục suốt đời.

Người nước ngoài sang Mỹ phạm tội sau khi mãn hạn tù sẽ bị trục xuất về nước và không bao giờ được đặt chân tới Mỹ nữa.

Về phía gia đình, anh trai Minh Béo cho biết đến 29/3 vẫn chưa liên lạc được với diễn viên hài này nên không thể chia sẻ thêm điều gì.

Anh cũng lên tiếng phủ nhận việc đã xác quyết thông tin em trai bị giam giữ tại Mỹ mà các báo đã đăng tải.


Minh Béo tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 18/3 để bay sang Mỹ.

Minh Béo tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 18/3 để bay sang Mỹ.

Trong khi gia đình Minh Béo ở Việt Nam vẫn còn bất ngờ trước tin này thì một số nghệ sĩ, bầu sô ở Mỹ đang tìm cách hỗ trợ và giúp đỡ anh.

Buổi chiều ngày 29/3, Dũng Taylor – chồng của Thu Phương, 1 Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Mỹ cho biết, anh sẽ đến thăm Minh Béo để xem danh hài này có cần giúp đỡ gì không.

Khi hỏi phía nghệ sĩ bên Mỹ có định liên hệ với gia đình Minh Béo để thống nhất việc giúp đỡ diễn viên này không thì Dũng Taylor thẳng thắn cho biết:

“Không, chúng tôi không liên lạc. Họ ở Việt Nam, Minh Béo bị khởi tố ở Mỹ thì làm được gì cho Minh Béo.

Họ chỉ có thể yểm trợ tinh thần, động viên và tin tưởng vào Minh Béo thôi. Những việc còn lại tùy vào số phận của Minh Béo.

Tôi sẽ đến thăm Minh Béo xem em ấy cần giúp đỡ gì trong khả năng của tôi”.

RELATED ARTICLES

Tin mới