Saturday, July 27, 2024
Trang chủNhìn ra thế giới“Có tiếng người trong gió” và sự thật kinh hoàng mổ cắp...

“Có tiếng người trong gió” và sự thật kinh hoàng mổ cắp nội tạng người đang sống

Xuất phát từ thực tế nạn bắt cóc trẻ em diễn ra tại Việt Nam làm xôn xao dư luận trong thời gian qua, với những trường hợp nạn nhân được xác nhận là bị bắt qua Trung Quốc, có trường hợp tìm lại được trẻ mất tích trong tình trạng toàn bộ nội tạng đã bị lấy đi, từ đó nhà văn Nguyễn Xuân Thủy đã có buổi ra mắt cuốn tiểu thuyết “Có tiếng người trong gió” tại Hội sách mùa xuân 2016 tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam hôm 30/3. 

Nội dung cuốn tiểu thuyết nói về nạn bắt cóc, buôn bán trẻ em, lấy nội tạng sống. Cuốn tiểu thuyết đề cập đến một phần nhỏ trong tội ác kinh hoàng nhất của lịch sử loài người: Mổ cắp nội tạng sống đang diễn ra tại Trung Quốc.

Tiểu thuyết “Có tiếng người trong gió” xuất phát từ thực tế tại Việt Nam xảy ra nhiều vụ trẻ em mất tích, có trường hợp đã lần ra dấu tích nạn nhân đã bị đưa sang Trung Quốc, có trường hợp chưa.

Thực tế đã ghi nhận một số vụ việc điển hình như sau:

Bé gái 8 tuổi nghi ngờ bị đánh cắp nội tạng

Vào trưa ngày 26/1/2015, anh Nguyễn Hữu Mạnh nhờ xe ôm đến đón con mình là bé Ngô Ngọc Phút ở trường tiểu học Bình Mỹ 2 (huyện Củ Chi, Sài Gòn) nhưng không thấy. Sau đó, anh Hạnh tìm con khắp nơi nhưng không có tin tức gì nên đã trình báo công an.

Hai tháng sau, bé Phút được phát hiện đã chết, thi thể được tìm thấy tại một cánh đồng khu vực biên giới, thuộc địa bàn Bavet, tỉnh Svay Riêng, Campuchia trong tình trạng phân hủy nặng, đồng thời nội tạng bên trong bị nghi ngờ đều đã không còn.

“Lúc bé Phút bị mất tích, tôi có hỏi thăm những đứa bạn cùng lớp với bé thì có cháu nói rằng, có thấy một người phụ nữ đến nói vài câu với bé Phút rồi đưa bé đi. Khi tôi đến nhận thi thể thì thấy không có mùi hôi và xác có vẻ đã khô. Có một chi tiết đáng ngờ, xác cháu khô và không bốc mùi, bụng cháu xẹp xuống. Tôi nghĩ đến việc nội tạng cháu đã bị móc bỏ…”, cha bé Phút cho báo chí hay.

Điều này dấy nên nghi ngờ rằng bé Phút bị bắt cóc nhằm để cướp nội tạng.

Bé Ngô Ngọc Phút bị mổ lấy mất nội tạng. Ảnh báo Đất Việt

Bé Ngô Ngọc Phút bị mổ lấy mất nội tạng. (Ảnh Báo Đất Việt)

Nữ sinh Đỗ Thị Hằng mất tích

Nữ sinh Đỗ Thị Hằng (SN 1995, sinh viên năm thứ 3, khoa Mỹ Thuật, chuyên ngành Thiết kế thời trang của trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương tại Hà Nội) bị mất tích từ tháng 8/2015 đến nay chưa tìm thấy.

Sau khi biết thông tin con gái bị mất tích, bà Đặng Thị Thúy (mẹ của nữ sinh Hằng) chia sẻ với báo Gia Đình và Xã Hội: “… Con gái tôi đi Sapa chơi cùng 4 người, trong đó có 2 nam, 2 nữ từ ngày 22/8/2015. Nhưng chưa xác định những người bạn đi cùng Hằng là ai. Theo kế hoạch, Hằng đi chơi Sapa với nhóm nêu trên từ sáng thứ 7 (22/8/2015) đến tối chủ nhật (23/8/2015) sẽ về Hà Nội.

Nhưng đến giờ có liên lạc được đâu cháu. Nó đi cũng không báo cho gia đình. Mãi đến chiều tối qua, các bạn nó ở trường gọi điện về báo tin gia đình tôi mới hay biết sự việc. Chúng tôi đang lên Sapa tìm kiếm với mong muốn sớm tìm được tung tích của con”.

Theo bạn bè, và nhà trường nơi nữ sinh Hằng học, thì Hằng là sinh viên ngoan hiền, rất ít khi vắng học. Thời gian trước hôm mất tích, Hằng có làm thêm tại một nhà hàng đồ nướng. Mẹ của Hằng cũng nghi ngờ con gái mình quen biết 1 số “người lạ” tại nhà hàng này.

Công an Sa Pa vào cuộc điều tra và xác định cuộc gọi điện cuối cùng của Hằng là ở xã Lùng Vai, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, nơi chỉ cách Trung Quốc 55 km. Công an cũng xác định Hằng chỉ dừng chân ở Sa Pa ngắm cảnh, sau đó đã rời khỏi địa bàn.

Trước khi mất tích, Hằng có chụp ảnh tại địa điểm núi Hàm Rồng (Sa Pa) sau đó đăng tên Facebook cá nhân – (Ảnh: Facebook)

Trước khi mất tích, Hằng có chụp ảnh tại địa điểm núi Hàm Rồng (Sa Pa) sau đó đăng tên Facebook cá nhân – (Ảnh: Facebook)

Sau đó, mẹ của Hằng cùng người thân mang theo ảnh đi tìm con khắp bản làng ở Sa Pa, Lào Cai tìm con, nhưng vô vọng.

Các thông tin đều cho thấy nữ sinh Hằng có khả năng bị một đường dây nào đó lừa đưa sang Trung Quốc.

Học sinh Nguyễn Thị Thu Loan mất tích

Một trường hợp khác là nữ sinh học lớp 11 bị mất tích sau khi tới trường. Đó là em Nguyễn Thị Thu Loan, lớp 11B6 trường THPT Hoàng Hoa Thám (TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) “mất tích” từ hôm 24/8/2015.

Mẹ của nữ sinh Loan cho biết, trước khi mất tích, con mình hay nói chuyện qua Facebook với một người tên Hùng.

Bà cho biết, như mọi ngày Loan cùng với em gái đèo nhau trên xe đạp tới lớp, nhưng tới trưa cả gia đình chờ mãi không thấy về, mới đổ xô đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy.

Quảng Ninh là tỉnh sát biên giới với Trung Quốc, rất có thể nữ sinh này đã bị lừa hoặc bắt cóc sang Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới