Wednesday, April 24, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiCứ tặc lưỡi 'Hà Nội không vội được đâu', là chết!

Cứ tặc lưỡi ‘Hà Nội không vội được đâu’, là chết!

Mục tiêu xanh, sạch, đẹp phải thấm vào từng cán bộ, trở thành thương hiệu của Thủ đô. Chúng ta phải thấy xấu hổ khi để Thủ đô hay một xã, phường bẩn…

Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại Hội nghị giao ban quý I/2016 giữa thường trực Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội với các Sở, ban ngành, quận, huyện diễn ra chiều 6/4.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng cho biết, trong 3 tháng đầu năm, các cấp, các ngành thành phố tiếp tục xây dựng kế hoạch, đồng loạt ra quân thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”, duy trì và tạo chuyển biến đồng bộ trên cả 3 nhiệm vụ trọng tâm.

Trật tự mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường trên các tuyến phố được đảm bảo theo hướng sáng, xanh, sạch, đẹp. Thành phố tiếp tục chỉ đạo, xử lý tình trạng quảng cáo rao vặt sai quy định. Hệ thống chiếu sáng đô thị được duy trì, thí điểm thay thế bằng đèn LED.

Tại hội nghị, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung quán triệt và yêu cầu các đơn vị triển khai 6 nội dung trong công tác đảm bảo trật tự, văn minh đô thị. Đó là thành phố sẽ triển khai thường xuyên việc cắt tỉa, hạ độ cao toàn bộ hệ thống cây xanh chứ không chỉ tiến hành trước mùa mưa bão.

Việc cắt tỉa đồng thời với trồng mới cây xanh trên các tuyến phố và phải đảm bảo 3 mục tiêu là trang trí cho thành phố, an toàn trong mùa mưa bão và đảm bảo an toàn cho công nhân. Tiết giảm chi phí cắt tỉa từ 2,5 – 4 triệu đồng/cây xuống còn từ 700.000 – 900.000 đồng/cây.

Thành phố sẽ thực hiện chỉnh trang toàn bộ hệ thống chiếu sáng, tiến tới thay thế toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng của thành phố bằng đèn LED, sẽ giúp tiết giảm chi phí tiền điện từ 240-250 tỉ đồng mỗi năm như hiện nay xuống còn 90-120 tỉ đồng/năm.

phai thay xau ho khi de thu do ban
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.

Thành phố cũng sẽ chấn chỉnh toàn bộ hoạt động thu gom, xử lý rác thải, thực hiện theo phương thức đặt hàng, giảm giá song vẫn nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường. Tiến tới cơ giới hóa công tác thu gom, vận chuyển rác thải.

Cùng với đó, phải đặt các thùng rác trên các tuyến đường, điểm công cộng. Tuyên truyền, vận động nhân dân vứt rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Từ 1/4/2016, thành phố sẽ không cấp mới thêm nốt xe taxi, tiến tới giảm dần số lượng xe taxi hoạt động trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Hoàng Trung Hải dành nhiều thời gian để nói về năm trật tự văn minh đô thị.

“Việc này thành công hay không là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo từ thành phố đến các ban ngành. Lãnh đạo các cấp của thành phố phải coi đây là việc của mình, quá trình thực hiện phải làm sao trở thành nếp sống, nếp tư duy của người Hà Nội. Nếu không thì phong trào thực hiện năm trật tự văn minh đô thị chỉ làm được vài hôm lại thất bại” – Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nói.

Theo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, mục tiêu xanh, sạch, đẹp phải thấm vào từng cán bộ, trở thành thương hiệu của Thủ đô. Chúng ta phải thấy xấu hổ khi để thủ đô hay một xã phường bẩn, không văn minh.

Cũng theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, quá trình thực hiện năm trật tự văn minh đô thị có nhiều sáng kiến được đưa ra. Tuy nhiên, mọi việc nếu không gắn với ý thức từng người dân thì phong trào chỉ rộ lên được một thời gian rồi lại đi xuống. Phải làm thế nào để trở thành nếp sống, nếp nghĩ của mỗi người. Còn chỉ nghĩ làm phong trào cho xong, đối phó thì chỉ 3 hôm lại xuống. Chúng ta tặc lưỡi: “Hà Nội ấy mà, Hà Nội không vội được đâu. Thế là chết” – Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới