Saturday, April 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiCha đẻ 'bữa cơm có thịt' bị loại khỏi danh sách ứng...

Cha đẻ ‘bữa cơm có thịt’ bị loại khỏi danh sách ứng cử ĐBQH

Sáng 15/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hiệp thương lần 3 xem xét quyết định lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội của thành phố Hà Nội.

 

Nhà báo Trần Đăng Tuấn

Sau Hội nghị hiệp thương lần 2 (ngày 17/3), Hà Nội thống nhất cùng các đại biểu tại hội trường biểu quyết thông qua danh sách 87 ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, trong đó có 39 người được giới thiệu ứng cử, 48 người tự ứng cử.

Trong danh sách 48 người tự ứng cử, chỉ có 2 người có tên trong danh sách chính thức. Đó là ông Nguyễn Hữu Ninh, GS.TS thỉnh giảng Đại học tại Hoa Kỳ, Chủ tịch hội đồng quản lý trung tâm nghiên cứu, giáo dục môi trường và phát triển thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội và ông Nguyễn Anh Trí, GS.TS, Bí thư đảng ủy, Giám đốc Viện Huyết học – Truyền máu TƯ.

Đáng chú ý là trong danh sách 46 người bị loại có ông Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.

Trước đó, ngày 9/4, tại hội nghị cử tri ở nơi cư trú (khu dân cư tòa nhà 34T, Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), ông Trần Đăng Tuấn nhận được 100% sự ủng hộ của cử tri.

Trong số 46 người bị loại có còn nhiều gương mặt được dư luận quan tâm như thầy giáo Đỗ Việt Khoa, ông Nguyễn Công Vượng (Vượng râu)…

Sau Hội nghị hiệp thương lần 3 hôm nay, MTTQ TP lựa chọn ra 38 vị đủ tiêu chuẩn để lập danh sách ứng cử đại biểu khóa Quốc hội XIV.

Theo phân bổ của Hội đồng bầu cử Quốc gia, cử tri Hà Nội sẽ chọn ra 31 đại biểu Quốc hội trên tổng số 38 ứng viên được chốt sau vòng hiệp thương cuối cùng này.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới