Thursday, April 18, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiViệt- Mỹ hợp tác về công nghệ hàng không

Việt- Mỹ hợp tác về công nghệ hàng không

Hoa Kỳ là đối tác quan trọng giúp Việt Nam hướng tới để hợp tác nâng cao chất lượng công nghệ và dịch vụ trong lĩnh vực hàng không.

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không và việc xây dựng các sân bay tại Việt Nam ngày càng tăng nhanh. Việt Nam rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng công nghệ hàng không, thiết bị, dịch vụ thiết kế kỹ thuật. Đây là nội dung chính của Hội thảo “Công nghệ và Dịch vụ Hàng không Việt Nam- Hoa Kỳ” diễn ra sáng 28/4 tại thành phố Đà Nẵng.

Hội thảo do Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh và Công ty kỹ thuật công nghệ Techgel Việt Nam phối hợp tổ chức, thu hút đông đảo nhà quản lý, đại diện các hãng hàng không và doanh nghiệp khai thác bay giữa 2 nước tham dự.

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc ứng dụng các công nghệ, dịch vụ tiên tiến nhất về lĩnh vực xây dựng và vận hành cảng hàng không.

Ông Võ Huy Cường, Quyền Cục Trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo kế hoạch, đến năm 2030, Việt Nam phát triển 25 cụm cảng hàng không sân bay, công suất vận chuyển khoảng 300 triệu lượt khách/năm. Với tốc độ tăng trưởng của ngành Hàng không Việt Nam trong năm 2015 là  24%, nhu cầu xây mới và mở rộng cảng hàng không sân bay ở Việt Nam là cấp thiết. Vì vậy, Việt Nam kêu gọi các nhà đầu tư thông qua hình thức xã hội hóa đối tác công tư để tận dụng tối đa các nguồn lực xã hội trong phát triển cơ sở hạ tầng hàng không.

viet nam - hoa ky hop tac nang cao chat luong cong nghe hang khong hinh 1
Ông Võ Huy Cường, Quyền Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng giúp Việt Nam hướng tới để hợp tác nâng cao chất lượng công nghệ và dịch vụ trong lĩnh vực hàng không, ông Cường cho hay.

“Chúng tôi hoan nghênh các công ty Hoa Kỳ với sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực thiết bị, công nghệ tham gia đầu tư vào ngành Hàng không Dân dụng Việt Nam, cùng chúng tôi phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại bằng đường hàng không. Chúng tôi tin rằng cơ hội hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong lĩnh vực hàng không ở Việt Nam sẽ có bước phát triển mới,” Quyền Cục Trưởng Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh./. 

 

RELATED ARTICLES

Tin mới