Saturday, April 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiCư dân Lý Sơn hùn tiền mua tàu,ô tô chở khách du...

Cư dân Lý Sơn hùn tiền mua tàu,ô tô chở khách du lịch

Cùng với xây khách sạn, nhà nghỉ, tính đến thời điểm này người dân huyện đảo Lý Sơn đã hùn tiền để mua 9 tàu ca nô cao tốc, 14 chiếc xe ô tô nhỏ, với tổng trị giá gần 8 tỉ đồng để chở khách du lịch

Cách đây khoảng 2 tháng, ngoài đi bộ thì phương tiện dành cho du khách khi đến thăm quan tại đảo Bé (xã An Bình), huyện Lý Sơn chỉ là 2-3 chiếc xe 3 bánh vốn để sử dụng chở hàng ở đất liền. Thế nhưng với 14 xe ô tô loại nhỏ được người dân hùn tiền mua về có sức chở từ 6-10 khách/xe hiện đã đưa về, du khách có thể ung dung đi tham qua vòng quanh đảo này vô cùng thuận lợi.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (38 tuổi), một trong số những chủ xe bộc bạch: “Trước lượng du khách đến đảo nhỏ ngày càng đông, vì vậy cách đây khoảng 1 tháng, gia đình tôi đã góp tiền để hùn với 5 hộ khác ở trên đảo mua chiếc xe ô tô, rồi thuê tàu chở về với tổng chi phí gần 130 triệu đồng”.

Theo đó với giá vé đi vòng quanh đảo là 40.000 đồng/khách, trong 2 đợt nghỉ lễ (Giỗ tổ và 30.4-1.5) vừa rồi, chị Hạnh thu về hơn 2 triệu đồng/ngày.

Do điều kiện kinh tế của các hộ gia đình đều khó khăn, vì vậy để mua xe kiểu này và mang về đây chở khách, các gia đình trên đảo Bé phải vay mượn và hùn nhau từ 3-8 gia đình để mua 1 chiếc.

Còn tại đảo lớn, trung tâm huyện thay vì dùng tàu gỗ để chở khách sang đảo nhỏ (cách đảo lớn khoảng 8 km) mất gần 50 phút, người dân cũng vay và hùn tiền sắm 10 chiếc ca nô cao tốc, với giá khoảng 600 triệu đồng/chiếc, có sức chở từ 10-25 người/ chiếc.

Với giá vé 40.000 đồng/người/lượt bằng phương tiện mới này, đã giúp thời gian từ đảo lớn và ngược lại giảm xuống chỉ còn khoảng 10 phút, bằng 1/5 so với đi tàu gỗ.

Anh Nguyễn Thanh Bằng (29 tuổi), du khách đến từ Hà Nội tâm sự: “Giá vé không đắt lắm. Với việc di chuyển bằng các phương tiện trên sẽ giúp cho du khách có điều kiện thuận lợi hơn trong việc muốn sang và khi đi tham quan ở đảo Bé”

Cùng với nghề trồng hành, tỏi và khai thác hải sản; việc hùn tiền để mua phương tiện tàu cao tốc, ô tô nhỏ để phục vụ khách du lịch đã mở ra một hướng đi mới, mang lại nguồn thu nhập khá cho người dân nơi đây.

 cu dan ly son hun tien mua tau, o to cho khach du lich hinh anh 2

 cu dan ly son hun tien mua tau, o to cho khach du lich hinh anh 3

 cu dan ly son hun tien mua tau, o to cho khach du lich hinh anh 4

Du khách sang đảo Bé và trở về đảo lớn bằng tàu cao tốc.

 cu dan ly son hun tien mua tau, o to cho khach du lich hinh anh 5

 cu dan ly son hun tien mua tau, o to cho khach du lich hinh anh 6

 cu dan ly son hun tien mua tau, o to cho khach du lich hinh anh 7

Xe ô tô nhỏ mà người dân đảo Bé hùn tiền mua để chở khách du lịch tham quan tại đảo.

RELATED ARTICLES

Tin mới