Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinMỹ mất 9 tỷ USD vào tay Nga

Mỹ mất 9 tỷ USD vào tay Nga

Một nhóm thượng nghị sĩ Mỹ tuyên bố Qatar, Kuwait và Bahrain có thể từ chối mua các máy bay tiêm kích F-15, F/A-18E/F Super Hornet và F-35 với tổng giá trị lên tới 9 tỷ đôla.

Tiêm kích F-15 của Mỹ.

Tờ Wall Street Journal (Mỹ) trích dẫn một đoạn từ bức thư mà được các thượng nghị sĩ Mỹ gồm John MacCain, Bob Corker, Jack Reed và Clare Maccaskill gửi Văn phòng Tổng thống Barak Obama vào tháng 4/2016. Thông tin này do hãng thông tấn ITAR-TASS cung cấp.

“Chúng tôi hiểu rằng các yêu cầu liên quan tới việc xác nhận những thông tin của hợp đồng cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng, tuy nhiên quyết định cuối cùng đang bị kéo dài quá lâu”, trong bức thư này ghi rõ.

“Việc từ chối yêu cầu không gây khó khăn cho những quốc gia này mua các máy bay tiêm kích của những nước khác, trong đó có thể bao gồm cả Nga”, các thượng nghị sĩ tiếp tục.


Tiêm kích Su-35S của Nga.

Tiêm kích Su-35S của Nga.

“Mỹ không thể bỏ qua cơ hội mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tại Trung Đông, giữ được sự chi phối về công nghiệp của mình và không thể lùi bước trước đối thủ hoặc kẻ địch”, nhóm thượng nghị sĩ nhấn mạnh.

Câu chuyện này liên quan tới việc hợp đồng bán hơn 60 chiếc máy bay tiêm kích F-15, F/A-18E/F Super Hornet và F-35.

Washington đã phải tạm gác việc thực hiện các hợp đồng 2 năm vì sự phản ứng của Isarel với lý do các máy bay tiêm kích hiện đại trên có thể sẽ không được bàn giao cho đúng đối tượng và được sử dụng để chống lại quốc gia này.

Trong tuần này cũng xuất hiện thông tin về việc thay vì các máy bay F-16 của Mỹ, Pakistan có thể mua các tiêm kích của Nga và Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới