Saturday, April 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNga tuyên bố có quyền đáp trả hệ thống tên lửa Mỹ

Nga tuyên bố có quyền đáp trả hệ thống tên lửa Mỹ

Nga tiếp tục cảnh báo sẽ có các biện pháp đáp trả thích hợp trước việc Mỹ kích hoạt hệ thống phòng thủ tên lửa tại châu Âu.

Nga tiếp tục có những tuyên bố cứng rắn trước việc Mỹ kích hoạt hệ thống phòng thủ tên lửa tại châu Âu. Ngày 14/5, Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố khẳng định động thái trên của Mỹ đã vi phạm Hiệp ước vũ khí hạt nhân, đồng thời cảnh báo sẽ có các biện pháp đáp trả thích hợp.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định, Moscow có quyền đáp trả việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tại châu Âu.

Bà Maria Zakharova, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga khẳng định: “Chúng tôi xem việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở Rumani là vi phạm Hiệp ước thủ tiêu các tên lửa tầm trung và tầm ngắn mà hai nước ký năm 1987. Nga đã nhiều lần chỉ ra những mối nguy hại của việc phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa ở khu vực trong tình hình căng thẳng hiện nay. Tuy nhiên, những quan ngại của chúng tôi đã bị phớt lờ. Chính vì thế, chúng tôi sẽ có biện pháp đáp trả cả về mặt quân sự và kỹ thuật”.

Trong một tuyên bố đưa ra trước đó, Tổng thống Nga Putin cũng đã khẳng định Nga sẽ không để bị lôi kéo vào một cuộc chạy đua vũ trang, song sẽ điều chỉnh các kế hoạch hiện đại hóa quân đội để vô hiệu hóa những mối đe dọa đối với an ninh của Nga.

Những phản ứng cứng rắn đã được Nga liên tiếp đưa ra sau khi Mỹ quyết định khởi động lá chắn tên lửa trị giá 800 triệu USD đặt tại Rumani. Moscow cho rằng kế hoạch của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bố trí các thành phần của hệ thống lá chắn tên lửa ở các nước Đông Âu, sát biên giới Nga là nhằm làm suy yếu an ninh và đe dọa trực tiếp nước Nga.

Chỉ huy các lực lượng tên lửa chiến lược Nga, Tướng Sergey Karakayev mới đây tuyên bố Nga đang phát triển các tên lửa đạn đạo mới có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới