Thursday, April 25, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiVụ người Nhật đòi minh bạch: Hồi kết đẹp không ngờ

Vụ người Nhật đòi minh bạch: Hồi kết đẹp không ngờ

  1. “Thực ra Tân Đức cũng mong muốn mọi chuyện sẽ xử lý đúng mức thì thôi và cũng muốn nhẹ nhàng, mong sao các bên giữ đúng hòa khí hữu nghị


  2. Xung quanh thông tin vụ công ty Tân Đức chặn cổng, cúp nước doanh nghiệp Nhật Bản để đòi nợ, chiều ngày 19/5, chia sẻ với báo Đất Việt, đại diện công ty TNHH Tango Candy là ông Từ Khánh Hùng cho biết: “Vụ việc này chúng tôi đã giao cho bên luật sư làm việc, khi nào có cần người của công ty thì lúc đó chúng tôi mới đi. Hồ sơ cung cấp cho phía luật sư đã đầy đủ hết rồi.

    Về quan điểm của giám đốc công ty chúng tôi rất rõ ràng, nếu bên Tân Đức sai thì phải công khai xin lỗi, còn vấn đề duy tu hạ tầng thì phải đăng ký mức giá cho tỉnh, hợp tình hợp lý và giống như các khu công nghiệp khác, có đăng ký mức giá đàng hàng, có thống nhất và ký hợp đồng thì chúng tôi sẽ đóng đầy đủ.”

    Theo ông Hùng: “Số tiền duy tu hạ tầng không đáng gì hết nhưng phải rõ ràng, nếu rõ ràng giám đốc của chúng tôi sẽ là người đi đầu và sẽ đứng lên kêu gọi các doanh nghiệp Nhật ở đây đóng tiền đầy đủ. Vị giám đốc này làm việc rất nghiêm túc, việc nào ra việc đấy, khi Tân Đức có những hành động chặn cổng như trước, ông đã yêu cầu đại diện công ty gửi đơn hỏi lý do tại sao.

    Quan điểm của ông trong việc này là dĩ hòa vi quý, cái gì đúng thì thôi chứ đừng tăng giá mà không báo trước, không có công văn mà tự động muốn tăng thì tăng, chưa có thương lượng thì gom lại bắt đóng phạt. Điều này là không minh bạch, vì cái gì cũng phải được thể hiện trên giấy tờ”

  3. Ông Hùng nói thêm: “Từ sau ngày xảy ra lùm xùm, Tango Candy đã gửi công văn đến tỉnh và Tân Đức nhưng chưa được trả lời. Nội dung công văn gửi lên tỉnh là muốn tỉnh trả lời xem Tân Đức làm vậy là đúng hay sai, và phí duy tu hạ tầng là như thế nào để các doanh nghiệp nước ngoài thu xếp đóng.

    Tân Đức cũng không có công văn trả lời, bên Tango Candy đang thắc mắc vụ này và mong muốn giải quyết cho nhanh, hợp tình hợp lý. Hiện tại, chúng tôi chỉ cần câu trả lời Tân Đức sẽ giải quyết thế nào rồi sau đó 2 bên sẽ thống nhất đóng, tiền bạc là phải làm theo quy định của nhà nước cho rõ ràng”
     
    Trong khi đó, về phía Tân Đức, cùng ngày ông Phạm Văn Song, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tân Đức cho biết: “Tôi chưa nhận được công văn nào của phía Tango Candy, nhưng nếu đúng là có công văn gửi sang Tân Đức thì tôi rất hoan nghênh thiện tình này. Thực ra Tân Đức cũng mong muốn mọi chuyện sẽ xử lý đúng mức thì thôi và cũng muốn nhẹ nhàng, mong sao các bên giữ đúng hòa khí cũng là hữu nghị, còn những việc đã xảy ra thì rất đáng tiếc.”

    Ông Song nói: “Hiện tại về mức giá cho phí duy tu hạ tầng, Tân Đức đang làm khung giá của năm 2016, còn năm 2015 thì cũng đang tính lại. Tân Đức được bên kiểm toán độc lập duyệt giá là hơn 12 ngàn đồng nhưng đã chủ động giảm chỉ còn hơn 10 ngàn. Trong khi đó Candy lại muốn giảm mức thấp quá mà thực tế chi phí thì năm 2016, Tân Đức phải bỏ ra là gần 13 ngàn. Về việc này, nếu Candy có thiện chí thì chúng tôi sẵn sàng ghi nhận mức đóng bao nhiêu, còn thực tế tồn đọng bao nhiêu thì các bên tự giải quyết với nhau.”

    Cũng theo vị phó tổng giám đốc công ty Tân Đức: “Tôi sẽ cho cho kiểm tra lại công văn của Candy, tuy nhiên, nếu có thể được thì tôi muốn Candy gửi trực tiếp công văn cho tôi để tôi sẽ có phản hồi cụ thể và giải quyết một cách êm ái. Còn hiện tại về đơn kiện thì Tân Đức đã gửi sang trung tâm trọng tài quốc tế, công ty đã đóng đầy đủ án phí, và tòa sẽ mời các bên”

    Về việc này, như tin báo chí đã đưa trước đó, Công ty TNHH Tango Candy đã cầu cứu đến cơ quan chức năng tỉnh Long An liên quan đến việc chủ đầu tư KCN là Công ty Tân Đức cho người lắp barie, đổ đất sét chặn cổng ra vào và cúp nước chỉ vì công ty này không đóng phí sử dụng hạ tầng 10.018 đồng/m2/năm vì cho rằng mức phí này quá cao.

    Ngoài ra, còn có hơn 30 doanh nghiệp nước ngoài khác tại KCN này cũng đang bị Công ty Tân Đức dọa chặn cổng, cúp nước, điện và khóa hệ thống xử lý nước thải vì họ chưa chịu đóng phí hạ tầng với mức trên. Tuy nhiên, sau hơn một tuần, đến ngày 25/3, người của Công ty Tân Đức đã tháo rào chắn, xúc đất đã đổ trước đó, đồng thời đấu nối lại ống dẫn nước đã cắt

RELATED ARTICLES

Tin mới