Saturday, April 20, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNgoại trưởng Lavrov: Nga ưu tiên quan hệ với TQ

Ngoại trưởng Lavrov: Nga ưu tiên quan hệ với TQ

Tân Hoa xã đưa tin trong cuộc gặp bên lề cuộc họp Hội đồng Ngoại trưởng của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại thủ đô Tashkent của Uzbekistan, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov ngày 24/5 đã nhấn mạnh sức mạnh của quan hệ song phương và quan điểm chung về các vấn đề quốc tế.

Theo Ngoại trưởng Vương Nghị, nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm Trung Quốc sắp tới của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Trung Quốc sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Nga để nâng cao hơn nữa quá trình hợp tác của mối quan hệ chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Đề cập tới quá trình hợp tác chiến lược chặt chẽ trong các vấn đề quốc tế và khu vực giữa hai nước, Ngoại trưởng Vương Nghị cho rằng Trung Quốc và Nga đã trở thành những nhân tố quan trọng trong việc duy trì ổn định toàn cầu, và cần cùng nhau bảo vệ những quy định quốc tế cơ bản nhằm thúc đẩy các thỏa thuận chính trị cho các vấn đề khu vực cũng như là thế giới.

Trong khi đó, đề cập tới các cuộc tiếp xúc cấp cao thường xuyên giữa hai nước và quá trình hợp tác mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, Ngoại trưởng Lavrov cho biết Nga ưu tiên quan hệ với Trung Quốc.

Ông cũng khẳng định cả Nga và Trung Quốc đang giữ vai trò trách nhiệm trong các vấn đề khu vực và quốc tế, cũng như thúc đẩy ổn định và hòa bình thế giới.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Lavrov cũng ủng hộ các bên liên quan giải quyết tranh chấp ở Biển Đông thông qua đối thoại dựa trên nguyên tắc cơ bản của những thỏa thuận song phương và đa phương hiện nay./.

RELATED ARTICLES

Tin mới