Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngTQ sắp mở đường bay thẳng trái phép từ Bắc Kinh đến...

TQ sắp mở đường bay thẳng trái phép từ Bắc Kinh đến Hoàng Sa

Đường bay thương mại trái phép từ Bắc Kinh tới đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam) dự kiến bắt đầu đi vào sử dụng từ tháng 8 năm nay.

Đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam. (Ảnh: qq.com)

Theo thông tin Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) ngày 13/6, Trung Quốc đang ráo riết tuyển nhân sự làm việc tại sân bay phi pháp với đường băng dài 3.000 m trên đảo Phú Lâm.

Được biết, công ty quản lý sân bay này đang cho tuyển các vị trí như: phó giám đốc, quản lý điều hành bay, quản lý khí tượng và nhân viên y tế.

Trong đó, vị trí quản lý điều hành bay chịu trách nhiệm phối hợp tất cả các hoạt động và phương tiện kỹ thuật và nhân lực, cung cấp cho phía quân đội tình hình đường bay, chuyến bay.

Ngoài mức lương đãi ngộ như nhân viên trong đất liền, những người phục vụ tại sân bay trái phép ở Phú Lâm sẽ được Trung Quốc trả thêm các phụ cấp khác.

Trước đó, vào tháng 1/2016, Bắc Kinh đã cho hai máy bay thử nghiệm hạ cánh ở đường băng trên đảo nhân tạo nước này xây dựng phi pháp trên đá Chữ Thập thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Có thể thấy, càng gần đến ngày phán quyết của Tòa Trọng tài thường trực (PCA), Trung Quốc càng có nhiều động thái ngang ngược thể hiện rõ ý đồ bành trướng ở Biển Đông bất chấp sự phản đối của các nước trong khu vực.

RELATED ARTICLES

1 COMMENT

Comments are closed.

Tin mới