Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinFormosa tại Hà Nội từ chối bình luận về việc hoãn hoạt...

Formosa tại Hà Nội từ chối bình luận về việc hoãn hoạt động nhà máy thép

The China Post cho hay, công ty thép của Formosa Hà Tĩnh buộc phải hoãn ngày hoạt động chính thức vì các nhà chức trách Việt Nam yêu cầu công ty phải nộp 70 triệu USD tiền thuế mà công ty này bị cáo buộc là “đã cố tình tìm cách trốn”.

Ảnh minh họa.

Trước thông tin Tập đoàn Formosa Plastics Group (FPG) xác nhận tạm hoãn ngày đi vào hoạt động chính thức của nhà máy thép tại Hà Tĩnh, Việt Nam. Chúng tôi đã liên hệ với Văn phòng đại diện của Formosa tại Hà Nội. Tuy nhiên, người đại diện của Văn phòng này cho biết hiện những người có chức năng phát ngôn đều đang đi công tác và không thể đưa ra câu trả lời vào thời điểm này.

Ngày 16/06/2016, tờ The China Post cho hay, ông Chang Fu-Ning, Phó Chủ tịch Công ty thép Formosa Hà Tĩnh cho biết, lò số 1 của khu liên hợp sản xuất thép tại Khu kinh tế Vũng Áng sẽ không bắt đầu hoạt động chính thức vào ngày 25/6 tới như dự kiến, đồng thời cũng cho biết việc “lùi ngày hoạt động” này là vô thời hạn, tức là chưa thể ấn định vào thời điểm nào trong tương lai.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về việc có luồng dư luận cho rằng, Formosa Hà Tĩnh dự kiến chính thức vận hành nhà máy thép từ ngày 15/06/2016, chứ không phải ngày 25/06/2016 như tờ The China Post nêu. Trước đó, theo dự kiến, Lễ công bố nhà máy thép chính thức đi vào hoạt động đã được chuẩn bị khá kỹ lưỡng.  

Đại diện của Formosa tại Hà Nội cũng từ chối bình luận về việc này.

Cũng theo The China Post, công ty thép của FPG ở Việt Nam buộc phải hoãn ngày hoạt động chính thức vì các nhà chức trách Việt Nam yêu cầu công ty phải nộp 70 triệu USD tiền thuế mà công ty này bị cáo buộc là “đã cố tình tìm cách trốn”.

Ngoài ra, theo một số tờ báo khác của Đài Loàn, sự trì hoãn trên là do Việt Nam cần có thêm thời gian để xử lý hồ sơ xin khởi động sản xuất của Formosa.

Liên quan đến việc một số phương tiện truyền thông Đài Loan đưa tin, công ty thép của FPG ở Việt Nam buộc phải hoãn ngày hoạt động chính thức vì các nhà chức trách Việt Nam yêu cầu công ty phải nộp 70 triệu USD tiền thuế. 

Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã liên lạc với phía Bộ Tài chính. Theo một lãnh đạo bộ TC thì cơ quan này đang chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra thông tin và có trả lời sau. 

“Hiện phía Bộ Tài chính đang yêu cầu Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan báo cáo và rà soát lại xem Formosa Hà Tĩnh có thực sự nợ thuế hay không, tình hình nộp thuế của họ như thế nào”, Đại diện của Bộ Tài chính nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới