Sunday, May 5, 2024
Trang chủĐiểm tinThiếu hụt nhân sự và tài chính, Trump lép vế trước Clinton

Thiếu hụt nhân sự và tài chính, Trump lép vế trước Clinton

Donald Trump bước vào chiến dịch tranh cử chung với bất lợi về tài chính và phương thức tổ chức tồi tệ nhất lịch sử của ứng viên tổng thống.

Trump liên tiếp bị mất điểm và được cho là đang lép vế trước Clinton. Ảnh: CNN

Theo cáo cáo của Uỷ ban Bầu cử Liên bang ngày 20/6, tỷ phú Trump bắt đầu tháng 6 với 1,3 triệu tiền mặt trong tay, con số điển hình cho một chiến dịch tranh cử vào Hạ viện Mỹ thay vì vào Nhà Trắng. Khoản tài chính này kém xa con số hơn 41 triệu USD của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Trong khi đó, nhân sự của Trump hiện chỉ có khoảng 70 người, bằng 1/10 so với bà Clinton. Ứng viên của đảng Cộng hoà cũng mới tuyên bố sa thải Corey Lewandowski, người quản lý chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của ông. New York Times nhận định, đây là dấu hiệu cho thấy sự thiếu chu đáo của vị tỷ phú trong việc chuẩn bị cho cuộc đối đầu vào tháng 11 tới. 

Chiến dịch của Trump không chi tiền cho hoạt động quảng cáo truyền hình kể từ khi ông giành đủ số phiếu để được đề cử ứng viên tổng thống Mỹ, và cũng không đặt bất kỳ quảng nào cho suốt mùa hè hoặc mùa thu.

Trong khi đó, bà Clinton và các cộng sự đã chi gần 26 triệu USD cho quảng cáo chỉ trong tháng 6, đánh bại các phát ngôn gây sốc trước giới truyền thông và bình luận nhạo báng của Trump đối với một phóng viên khuyết tật.

Trong tháng 5, Trump giành được đề cử của đảng Cộng hoà và tuyên bố gây quỹ được 3,1 triệu USD, còn lại buộc phải tự vay thêm 2 triệu USD để trả các chi phí.

Số lượng thư mời đến sự kiện gây quỹ của Trump cũng cho thấy sự hạn chế trong danh sách tình nguyện viên tài chính của đảng Cộng hoà, bất chấp sự kiện được tổ chức tại thành phố nào. Người phát ngôn của Trump không trả lời câu hỏi về kế hoạch ngân sách trong chiến dịch tranh cử. 

Trước cuộc đua với bà Clinton, đồng minh và các nhà tài trợ lo lắng Trump không thể và không muốn kiềm chế tính thô lỗ cũng như phong cách khoa trương, điều mà ông cần để thu hút cử tri độc lập trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ông trùm bất động sản cũng ngày càng bị cô lập bởi các thành viên đảng Cộng hòa, nhất là sau việc chỉ trích thẩm phán liên bang Gonzalo Curiel, chủ tọa các vụ kiện nhằm vào Đại học Trump. Bên cạnh đó, sai lầm trong chiến dịch gây quỹ lớn khiến Trump đánh mất sự ủng hộ và nguồn kinh phí lớn, điều rất cần thiết để giành cử tri trước cuộc bầu cử tháng 11.

RELATED ARTICLES

Tin mới