Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngTQ dồn tàu chiến đối phó vụ kiện Biển Đông?

TQ dồn tàu chiến đối phó vụ kiện Biển Đông?

Trung Quốc tập trung tàu chiến của 3 hạm đội Bắc Hải, Đông Hải, Nam Hải, nhằm đối phó với phán quyết của tòa án quốc tế về vụ kiện Biển Đông.

Theo mạng tin Đông Phương, các tàu chiến trên hiện tập trung tại một căn cứ của hạm đội Nam Hải. Động thái này của Trung Quốc diễn ra ngay sau khi Mỹ quyết định triển khai các biên đội tàu sân bay trong khu vực.

Mạng tin trên cho biết, từ 26/6, trên một diễn đàn quân sự của Trung Quốc đã xuất hiện những bức ảnh của thành viên chụp tại “một căn cứ của Hạm đội Nam Hải” mà những nhà phân tích cho là Tam Á ở Hải Nam.

Các bức ảnh cho thấy sự có mặt của khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường kiểu 052C Thẩm Dương (số 115) – chiến hạm chủ lực của hạm đội Bắc Hải; các khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường Ninh Ba (139) và tàu hộ vệ tên lửa kiểu 056 Triều Châu (595) của hạm đội Đông Hải.

Trung Quốc, tàu chiến, Biển Đông, vụ kiện Biển Đông, tòa án quốc tế
Các tàu ngầm trong căn cứ

Ngoài 3 chiến hạm trên, còn có một khu trục hạm tên lửa lớp 052D mới hạ thủy được đánh số 175 đã được đưa vào phục vụ, và khu trục hạm tên lửa kiểu 052C Lan Châu (170) của hạm đội Nam Hải cùng các tàu ngầm. Đây là lý do để khẳng định nơi được chụp chính là ở quân cảng Tam Á.

Giới phân tích quân sự nhận xét, hành động tập trung nhiều chiến hạm chủ lực của cả ba hạm đội này của Trung Quốc là sự bố trí nhằm đối phó với phán quyết của tòa án trọng tài quốc tế về vụ kiện Biển Đông.

Trung Quốc, tàu chiến, Biển Đông, vụ kiện Biển Đông, tòa án quốc tế
Các tàu khu trục, hộ vệ của 3 hạm đội cùng neo đậu

Mặc dù Trung Quốc nhiều lần tuyên bố không đếm xỉa đến phán quyết của tòa án, nhưng nhiều người tin là nếu phán quyết đưa ra bất lợi cho Trung Quốc, họ sẽ lập tức tiến hành diễn tập quy mô lớn trên Biển Đông.

RELATED ARTICLES

Tin mới