Thursday, April 25, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiBiện bạch của Formosa trước 'giờ G'

Biện bạch của Formosa trước ‘giờ G’

Formosa Hà Tĩnh cho rằng, “tôn trọng kết quả điều tra của Chính phủ” nhưng đổ lỗi cá chết là do nhà thầu phụ.

bien bach cua formosa truoc gio g
Văn bản của Chủ tịch Hội đồng quản trị Formosa

Chỉ còn ít giờ nữa Chính phủ sẽ họp báo công bố kết quả điều tra nguyên nhân và thủ phạm gây cá chết hàng loạt ở miền Trung.

Trong một văn bản do chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Formosa Hà Tĩnh Trần Nguyên Thành ký ngày hôm nay (30/6) nói rằng:

“Đối với hiện tượng cá chết hàng loạt tại bốn tỉnh miền Trung vừa qua, theo kết quả điều tra của Đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, nhận định rằng công ty trong giai đoạn vận hành thử, do những sai sót của các nhà thầu phụ gây ra cá chết. Mặc dù đây là một kết quả mà tất cả chúng ta đều không mong muốn nhưng công ty tôn trọng kết quả điều tra của Chính phủ” – trích nội dung trong văn bản.

Chỉ trong vòng 2 câu, Formosa đã thể hiện sự biện bạch về trách nhiệm, nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết ở 4 tỉnh miền Trung.

Cụ thể, câu trước, Formosa cho rằng nguyên nhân cá chết là do nhà thầu phụ gây ra trong quá trình vận hành thế nhưng câu sau, vị Chủ tich Hội đồng quản trị công ty này lại “khiêm tốn” rằng “công ty tôn trọng kết quả điều tra của Chính phủ”. 

Mặc dù nguyên nhân chưa được Chính phủ công bố chính thức nhưng bằng một văn bản nội bộ, Formosa đã tự nhận mình gây ra điều này. Tuy nhiên, lại nhanh chóng đổ lỗi cho nhà thầu phụ.

Đây được xem là động tác thừa, vì Formosa là chủ đầu tư thì đương nhiên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

RELATED ARTICLES

Tin mới