Wednesday, April 24, 2024
Trang chủĐiểm tinSyria có chính phủ mới

Syria có chính phủ mới

Ngày 3/7, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã ký sắc lệnh phê chuẩn thành phần chính phủ mới ở quốc gia Trung Đông này.

Tổng thống Syria al-Assad.

Hãng thông tấn nhà nước SANA hôm chủ nhật (ngày 3/7) đưa tin, Tổng thống Syria Bashar Assad đã ký sắc lệnh phê chuẩn thành phần chính phủ mới của nước này.

Sắc lệnh nêu rõ người đứng đầu chính phủ mới là Thủ tướng Imad Khamis, và các bộ trưởng chủ yếu vẫn là những nhân vật của chính phủ tiền nhiệm.

Thông báo trên cũng được đăng tải trên trang Twitter chính thức của chính quyền Tổng thống Assad.

Chính phủ Syria sẽ do cựu Bộ trưởng ngành năng lượng điện Imad Khamis, người trước đó được giao nhiệm vụ thành lập nội các mới, đứng đầu.

Theo đó, ông Walid Muallem sẽ tiếp tục giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao Syria, vị trí Bộ trưởng Quốc phòng thuộc về ông Fahd Jassem al-Fridzh.

Chức vụ Bộ trưởng Hòa giải dân tộc vẫn thuộc về ông Ali Haidar. Cựu Bộ trưởng phát thanh truyền hình nhà nước Syria Mohammad Tardzhman đảm nhận vị trí Bộ trưởng thông tin mới, thay cho ông Omran al-Zoubi.

Cùng ngày một nguồn tin từ Bộ thông tin Syria cho RIA Novosti biết, các đại diện mới của phe đối lập Syria không nằm trong danh sách nội các chính phủ mới được Tổng thống Assad phê duyệt hôm 3/7.

Cuối tháng 6/2016 ông Assad đã chỉ đạo cho Bộ trưởng ngành năng lượng điện Imad Khamis đứng ra thành lập chính phủ mới Syria.

Thời điểm đó Bộ trưởng Hòa giải dân tộc Ali Haidar nói rằng, vấn đề đưa những đại diện của phe đối lập trong nước vào thành phần nội các chính phủ mới đang được xem xét.

Ông Haidar là đại diện của phe đối lập trong nội các cũ. Ông chịu trách nhiệm về chương trình hòa giải của nhà nước.

Trong khuôn khổ chương trình này các công dân Syria không dính líu đến chủ nghĩa khủng bố có thể buông vũ khí và trở về cuộc sống đời thường sau khi được phục hồi danh dự

Chính phủ mới sẽ là chính phủ thứ 6 dưới thời ông Assad. Chính phủ gần đây nhất thành lập tháng 8/2014, sau khi ông Assad tái đắc cử.

Tháng 4 vừa qua, cuộc bầu cử quốc hội của Syria đã được tổ chức tại các khu vực do chính phủ kiểm soát, với 3.500 ứng cử viên chạy đua vào 250 ghế.

Theo kết quả do Ủy ban Bầu cử Syria công bố, đảng cầm quyền Baath và các đồng minh trong liên minh “Đoàn kết dân tộc” giành thắng lợi lớn với 200 ghế tổng cộng.

RELATED ARTICLES

Tin mới