Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiMột hành động mất dạy của khách Trung Quốc ở Đà Nẵng

Một hành động mất dạy của khách Trung Quốc ở Đà Nẵng

Ngày 4/7, trên FB cá nhân của nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam) đã đăng tải một đoạn clip quay lại cảnh mua chuối của một nhóm khách Trung Quốc.

Người đàn ông Trung Quốc sau khi bị chị bán chuối từ chối lấy tiền nhân dân tệ đã rút 50.000 đồng ra trả. Ảnh: Nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái cung cấp.

Nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái cho biết, khoảng 8h20 sáng ngày 4/7, một nhóm khách du lịch người Trung Quốc mua chuối của một người bán hàng rong trên đường Phan Chu Trinh (TP Đà Nẵng). Nhóm khách này không hỏi giá cả, tự ý bẻ chuối bóc ăn rồi còn ném thẳng vỏ chuối lại gánh của chị bán hàng rong. Người bán chuối nói giá 40.000 đồng, người đàn ông Trung Quốc rút tiền nhân dân tệ ra trả nhưng chị bán hàng rong lắc đầu không nhận.

Nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái giải thích là “ở đây không sử dụng tiền nhân dân tệ”. Sau một hồi nói qua lại bằng tiếng Hoa, người đàn ông trên đưa ra tờ tiền 50.000 đồng, người bán chuối trả lại 10.000 đồng. Bất ngờ, vị khách người Trung Quốc tỏ vẻ tức giận, giữ chị bán chuối lại, giằng co không cho đi.

Thậm chí, một người phụ nữ đội mũ màu trắng còn giật chiếc nón của chị bán chuối còn người đàn ông kia cố tình ấn chiếc đòn gánh lại không cho chị đi. Đến khi chị bán chuối quảy gánh đi, một người phụ nữ còn “ăn cắp” một quả chuối còn nguyên trong nải. “Con gái tôi đã đánh vào tay người đàn bà ăn cắp chuối này”, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái kể.

Nhạc sĩ Duy Khoái đã miêu tả những hành động của nhóm khách du lịch Trung Quốc là “đúng là đồ ăn cướp, ăn cướp một cách rất mất dạy”. “Tôi đã đưa lên Facebook là mong được đồng cảm, sẻ chia để ngành du lịch Đà Nẵng cảnh giác và chấn chỉnh thực trạng này. Tin là Đà Nẵng sẽ làm được”, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái cho biết thêm.

Trước đó, ngày 14/6, một nhóm khách Trung Quốc đến vui chơi ở một quán bar tại Đà Nẵng đã có hành vi đốt tiền Việt Nam và nhất quyết đòi thanh toán bằng nhân dân tệ. Sau đó, các cơ quan chức năng đã xác định được danh tính khách du lịch này nhưng nhóm người này đã xuất cảnh về nước trước đó.

RELATED ARTICLES

Tin mới