Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinNhật - Philippines sẽ diễn tập hàng hải sau phán quyết của...

Nhật – Philippines sẽ diễn tập hàng hải sau phán quyết của Tòa trọng tài

Nhật Bản và Philippines sẽ tập trận song phương ngoài khơi Vịnh Manila, chỉ một ngày sau khi Tòa trọng tài dự kiến ra phán quyết về vụ kiện “đường lưỡi bò”.

Tàu chở dầu PHG02 Tsugaru của tuần duyên Nhật hôm qua cập cảng Manila. Ảnh:PCG

Cuộc diễn tập hành pháp chung trên biển (MARLEN) lần thứ 6 giữa lực lượng tuần duyên Nhật và Philippines sẽ được tổ chức vào ngày mai, các quan chức Philippines hôm qua xác nhận.

Sự kiện tập trung chống cướp biển và cướp có vũ trang trên biển và nhằm tăng cường năng lực cho cả hai bên, tạo điều kiện tích lũy kiến thức và kỹ năng, thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau giữa hai lực lượng tuần duyên cũng như các cơ quan hành pháp khác.

Theo Diplomat, thông cáo của tuần duyên Philippines cho biết đại diện phía Mỹ và Australia cũng sẽ tham gia sự kiện với tư cách quan sát viên. 

Tàu chở dầu Nhật PHG02 Tsugaru dài hơn 100 m hôm qua cập cảng ở Manila trước thềm cuộc diễn tập. Tuần duyên Nhật cũng sẽ triển khai các thiết bị nổi và trên không tham gia sự kiện.

Tòa trọng tài hôm nay dự kiến ra phán quyết về vụ kiện của Philippines đối với “đường lưỡi bò” của Trung Quốc ở Biển Đông. Philippines nộp đơn kiện năm 2013.

RELATED ARTICLES

Tin mới