Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiBãi rác thải khổng lồ: Đều là chất thải của Formosa

Bãi rác thải khổng lồ: Đều là chất thải của Formosa

Liên quan đến vụ việc người dân phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh phát hiện một khối lượng rác khổng lồ nghi của Formosa tập kết tại trang trại của người dân, chiều ngày 19/7, đoàn chức năng đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vụ việc.

Rất nhiều thùng phuy có ghi chữ Trung Quốc được chôn tại trang trại của ông Cao Nhân.

Trước đó như chúng tôi đã có bài phản ánh, tại trang trại của ông Cao Nhân rộng khoảng 2 ha có rất nhiều loại rác thải được tập kết, chất thành từng đống, rải rác khắp mặt đất.

Tận mắt chứng kiến, rác thải ở đây có nhiều loại, gồm xỉ bê tông, gạch, gỗ, bao bì, cao su, sắt thép, dây điện và bùn đất có màu đen sẫm. Đặc biệt trên diện tích lớn này có rất nhiều vỏ thùng bằng kim loại và nhựa nhiều kích cỡ khác nhau, có in chữ nước ngoài. Nhiều đống rác thải ở đây đã bị đốt cháy thành tro, những thứ bằng nhựa và kim loại bị cháy sém.

Ông Cao Nhân cho biết, khoảng từ cuối năm 2013, có một người nói tiếng nước ngoài đi cùng một phiên dịch đến gặp ông xin đổ rác thải tại đây. Vì thấy trong rác thải có nhiều thứ tận dụng được nên ông đồng ý.

Sau khi báo Dân trí phản ánh thực trạng trên, đoàn kiểm tra của Phòng Tài nguyên – Môi trường thị xã Kỳ Anh phối hợp với chính quyền phường Kỳ Long đã đến hiện trường kiểm tra toàn bộ số rác thải tại đây, đồng thời lập biển bản vụ việc.

Sau khi kiểm tra, bước đầu đoàn xác nhận toàn bộ rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng đổ tại đây là của Formosa, được đưa đến từ năm 2013. Hiện một số rác thải đã bị phân hủy

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Hùng, Trưởng Phòng Tài nguyên – Môi trường thị xã Kỳ Anh cho biết: “Ngay sau khi báo đăng, chúng tôi đã cùng phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra và xác nhận lượng đất đen trong trang trại không có vấn đề gì. Còn sắt, thép cùng các thùng phuy, rác thải là có nghi vấn độc hại.

Hiện chúng tôi lên phương án vận chuyển tất cả số rác trên đưa về Công ty Phú Hà ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh để xử lý”.

Cũng theo ông Hùng, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh hiện còn nhiều bãi rác. Phòng đang trong quá trình rà soát, kiểm tra tất cả để có hướng xử lý kịp thời nếu phát hiện chất thải nguy hại.

RELATED ARTICLES

Tin mới