Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinHé lộ những tính năng hiện đại của "hàng nóng" MiG-31BM

Hé lộ những tính năng hiện đại của “hàng nóng” MiG-31BM

MiG-31BM là thế hệ máy bay mới của Không quân Nga, được nâng cấp từ máy bay MiG-31 – là tiêm kích đánh chặn siêu âm nhanh nhất thế giới, canh giữ một vùng trời Nga.

MiG-31 là thứ vũ khí quân sự đang canh giữ bầu trời Nga

Tiêm kích đánh chặn siêu âm 2 người ngồi MiG-31, được giới quân sự NATO mệnh danh là Foxhound (Chó săn Cáo), là loại máy bay chiến đấu thế hệ 4 đầu tiên của Liên Xô.

Tất cả các chiến đấu cơ hiện đại (ngoại trừ máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm) đều không có khả năng bay hoàn toàn siêu hành trình như MiG-31, bởi chúng thường bị giới hạn thời gian bay siêu hành trình trong khoảng từ 5 – 15 phút do hạn chế về thiết kế khung máy bay.

MiG-31 có tốc độ bay tối đa khoảng 3.000 km/giờ với tầm bay 3.000 km. Chiến đấu cơ 2 chỗ ngồi này được trang bị 4 tên lửa tầm xa AA-9 Amos, 2 tên lửa tầm trung AA-6 Acrid, 4 tên lửa tầm ngắn AA-8 Aphid, cùng một khẩu súng 23 mm Gatling nhiều nòng.Người ta còn gọi MiG-31 với cái tên “radar bay” bởi khả năng của hệ thống điện tử hàng không độc nhất của nó. Tổ hợp này cơ bản dựa trên hệ thống giám sát Barrier, được trang bị một ăng-ten mảng pha đầu tiên trên thế giới.

Trong năm 2016, Su-27SM và MiG-31 hiện đang phục vụ như là trụ cột của các lực lượng Không quân, sẽ được thay thế bằng các máy bay chiến đấu thế hệ mới như MiG-31BM. 

Theo phi công bay thử nghiệm, tiềm năng chiến đấu của máy bay mới gấp đôi so với MiG-31. Loại máy bay đánh chặn mới này được trang bị các thiết bị điện tử tinh vi, thiết bị radar tối tân và mang vũ khí mạnh hơn rất nhiều.
MiG-31BM là một phiên bản nâng cấp của máy bay đánh chặn MiG-31B, MiG-31B được phát triển vào những năm 1990. Nó có khả năng đánh dấu 10 mục tiêu và tấn công 6 mục tiêu cùng 1 lúc.

RELATED ARTICLES

Tin mới