Saturday, September 7, 2024
Trang chủBiển nóngTQ phô diễn khả năng sát thương của tàu sân bay Liêu...

TQ phô diễn khả năng sát thương của tàu sân bay Liêu Ninh

Truyền hình nhà nước Trung Quốc gần đây liên tục khoe khả năng gây sát thương của tàu sân bay Liêu Ninh đã được gia tăng đáng kể.

Tiêm kích J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc. Ảnh: Sputnik

Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Biển Đông, truyền hình Trung Quốc liên tục cho công chiếu những hình ảnh phô diễn khả năng tác chiến của tàu sâu bay Liêu Ninh, nhấn mạnh tàu sân bay này có thể mang theo 20 máy tiêm kích, củng cố cán cân về sức mạnh hàng hải và hàng không của Bắc Kinh ở khu vực Thái Bình Dương, theo Sputnik.

Những hình ảnh mới nhất phát sóng ngày 1/8 cho thấy tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc mang theo 8 tiêm kích J-15, cùng với một máy bay Z-18 và một trực thăng Z-9, số máy bay chiến đấu lớn nhất mà tàu sân bay này có thể chứa được.

Đánh giá về mẫu tiêm kích J-15 trong một chương trình phát sóng ngày 4/8, Chuẩn đô đốc hải quân Trung Quốc Yin Zhou cho rằng một khi tất cả 8 máy bay này đồng loạt cất cánh, khả năng tác chiến sẽ rất mạnh mẽ.

Sự xuất hiện lần đầu tiên của máy bay trực thăng cảnh báo sớm trên không Z-18J và máy bay trực thăng chống tàu ngầm Z-18F, trong cùng đội hình với tiêm kích J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh thể hiện sự phát triển đáng kể khả năng phối hợp của không quân và hải quân Trung Quốc.

Ngoài ra, các bức ảnh xuất hiện trên các diễn đàn mạng của Trung Quốc cho thấy tàu sân bay thứ ba của Trung Quốc sẽ có hệ thống phóng máy bay hiện đại thay vì đường băng kiểu nhảy cầu truyền thống.

Bắc Kinh đang tiến hành hiện đại hóa hải quân trong bối cảnh tình hình Biển Đông gia tăng căng thẳng do các yêu sách chủ quyền phi pháp của nước này. Tháng trước, Tòa Trọng tài ra phán quyết bác bỏ “đường lưỡi bò” nước này đơn phương đưa ra ở Biển Đông. Trung Quốc khăng khăng tuyên bố phớt lờ phán quyết của tòa, và không có những dấu hiệu cho thấy sẽ chịu nhượng bộ trong vấn đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông.

RELATED ARTICLES

Tin mới