Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNga tài tình đập tan âm mưu khủng bố của tình báo...

Nga tài tình đập tan âm mưu khủng bố của tình báo Ukraine

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm qua thông báo đã ngăn chặn kịp thời những âm mưu khủng bố ở Crimea do Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine lên kế hoạch. Một sĩ quan Nga đã thiệt mạng.

Trên website của mình, FSB cho biết lực lượng tình báo Ukraine tính tấn công vào mục tiêu quan trọng của cơ sở hạ tầng và đảm bảo sinh hoạt trên bán đảo Crimea, nhằm gây mất ổn định tình hình chính trị-xã hội trong thời gian chuẩn bị và tiến hành các cuộc bầu cử.

Cụ thể, FSB cho hay vào đêm rạng sáng ngày 8/8, họ đã chặn đứng hai nỗ lực đột nhập của các nhóm phá hoại khủng bố.

Một nhóm điệp viên của Ukraine đã bị FSB phát hiện khi đang tìm cách thâm nhập gần thành phố Armyansk, phía bắc Crimea gần biên giới Ukraine trong một chiến dịch đặc biệt trong ngày 7/8. Một sĩ quan của FSB đã hy sinh trong lúc đọ súng với nhóm này.

Khi bắt giữ những kẻ khủng bố, FSB phát hiện nhiều vật liệu nổ tự chế, tương đương 40 kg thuốc nổ TNT cùng nhiều quân bị khác gồm cả xe tăng.

Theo FSN, nhóm tình báo Ukraine bị phát hiện ở Crimea gồm những người Ukraine và Nga. Một cuộc điều tra hình sự đã được tiến hành trong khu vực.

“Biện pháp an ninh bổ sung đã được thực hiện tại các điểm công cộng đông người và khu vực nghỉ mát, cũng như bảo vệ các cơ sở hạ tầng và đảm bảo sinh hoạt quan trọng. Chế độ biên phòng trên biên giới với Ukraina được tăng cường”-theo thông báo của FSB.

RELATED ARTICLES

Tin mới