Thursday, April 18, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiUkraina báo động quân biên giới chiến đấu toàn diện

Ukraina báo động quân biên giới chiến đấu toàn diện

Ngày 11.8, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko ra lệnh báo động chiến đấu toàn diện đối với tất cả các đơn vị ở biên giới với Crưm và ở đường liên lạc Donbass.”

Tôi đã ra lệnh tất cả các đơn vị ở biên giới với Crưm và ở đường liên lạc Donbass sẵn sàng chiến đấu” – TASS dẫn lời ông Poroshenko viết trên Twitter sau cuộc họp với lãnh đạo các cơ quan an ninh và Bộ Ngoại giao Ukraina.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Nga cáo buộc Ukraina âm mưu tấn công khủng bố ở Crưm. Cơ quan An ninh Nga FSB hôm 10.8 cho biết đã phát hiện một toán xâm nhập vào Crưm ở gần biên giới Ukraina. Các thiết bị nổ và đạn dược của lực lượng đặc nhiệm quân đội Ukraina được phát hiện tại hiện trường.

RT dẫn lời FSB cho hay, trước đó hồi đầu tuần, các lực lượng của Nga cũng đã chặn đứng một số âm mưu tấn công khủng bố khác của Ukraina. Các vụ tấn công được lên kế hoạch nhằm vào cơ sở hạ tầng và các trung tâm hỗ trợ sinh hoạt ở Crưm. FSB cáo buộc Cục Tình báo quân đội Ukraina đứng sau những âm mưu này.

Cũng trong ngày 11.8, Tổng thống Nga Vladimir Putin triệu tập Hội đồng An ninh họp khẩn bàn biện pháp bổ sung để đảm bảo an ninh cho công dân và các cơ sở hạ tầng ở Crưm.

Ukraina bác bỏ cáo buộc âm mưu tấn công Crưm, nói rằng đó là cáo buộc “vô nghĩa, lố bịch và hoang tưởng”.

RELATED ARTICLES

Tin mới