Tuesday, April 23, 2024
Trang chủĐiểm tinCảnh báo TQ, Nhật tập trận tái chiếm đảo

Cảnh báo TQ, Nhật tập trận tái chiếm đảo

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản ngày 28/8 tổ chức tập trận tái chiếm đảo quy mô lớn, kết hợp các lực lượng trên không, trên biển và mặt đất và bắn đạn thật.

Cuộc tập trận của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản diễn ra gần núi Phú Sĩ. Ảnh: Reuters

Hãng Nikkei cho biết cuộc tập trận với nội dung chiếm lại hòn đảo xa bờ bị đối phương đánh chiếm; thể hiện ý đồ cảnh báo Trung Quốc sau hàng loạt vụ các tàu nước này xâm phạm vùng biển xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp, mà Tokyo cho rằng thuộc về lãnh thổ của mình.

Khoảng 27.000 người theo dõi cuộc tập trận này, bao gồm tân Bộ trưởng Quốc phòng Tomomi Inada. Lực lượng phòng không điều chiến đấu cơ F-2 để liên lạc và phóng tên lửa chống hạm nhằm vào tàu của đối thủ.

Để chiếm giữ những địa điểm quan trọng, đội trực thăng đảm nhận nhiệm vụ trinh sát và dẫn đường cho nhóm đánh bộ. Cuộc tập trận sử dụng đạn thật với số lượng đến 36 tấn, bao gồm vũ khí chống tăng.

Lực lượng mặt đất điều khoảng 80 xe cơ giới, 60 khẩu pháo, 20 máy bay và 2.400 binh sĩ. Đây là cuộc tập trận thường niên diễn ra từ năm 1966 đến nay. Từ năm 2012, nội dung tập trận được hướng về phòng thủ trên những đảo ngoài khơi.

RELATED ARTICLES

Tin mới