Friday, July 26, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiBNG TQ nói gì về chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng...

BNG TQ nói gì về chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến thăm Trung Quốc từ ngày 10 đến ngày 15/9/2016.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Trung Quốc, dự Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh thương mại và đầu tư Trung Quốc – ASEAN (CABIS) từ ngày 10-15/9.

Đây là chuyến thăm chính thức Trung Quốc đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kể từ khi nhậm chức hồi tháng 4 năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tham dự Hội chợ CAEXPO và Hội nghị CABIS. Tháp tùng Thủ tướng trong chuyến thăm lần này có Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa và nhiều lãnh đạo các bộ, ngành khác. Chuyến thăm nhằm định hướng phát triển mối quan hệ song phương, thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác cũng như giải quyết một số vấn đề chung giữa hai bên, trong đó có các dự án giao thông giữa hai nước.

Trong một tuyên bố về chuyến thăm này, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho hay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ hội đàm với các nhà lãnh đạo Trung Quốc, trao đổi quan điểm về các mối quan hệ song phương và các mối lo ngại chung.

Bà Hoa Xuân Oánh khẳng định: “Hiện tại, mối quan hệ Trung Quốc – Việt Nam vẫn đang tốt đẹp”. Ông Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Hội chợ Trung Quốc-ASEAN lần thứ 13 sẽ được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 14/9 tại thành phố Nam Ninh, thủ phủ Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Bà Hoa Xuân Oánh nói: “Chúng tôi hy vọng chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tăng cường sự giao tiếp chiến lược song phương, tăng cường hợp tác cùng có lợi và mang lại lợi ích thực sự cho người dân hai nước”.

RELATED ARTICLES

Tin mới