Saturday, April 20, 2024
Trang chủGóc nhìn mới“Nếu chỉ xử lý mình ông Trịnh Xuân Thanh là rất nguy...

“Nếu chỉ xử lý mình ông Trịnh Xuân Thanh là rất nguy hiểm“

Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long cho rằng, nếu chỉ xử lý mình ông Trịnh Xuân Thanh là không công bằng và rất nguy hiểm.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh uỷ viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Ngay sau khi đề nghị này được đăng tải trên các cơ quan truyền thông, quần chúng, đảng viên rất ủng hộ vì sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh mang tính điển hình; việc xử lý đó là công minh và đúng với quy định của Đảng.

Trao đổi với phóng viên VOV thường trú khu vực ĐBSCL, ông Nguyễn Tuấn Kiệt, nguyên Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long cho rằng, nếu chỉ xử lý mình ông Trịnh Xuân Thanh là không công bằng và rất nguy hiểm.

“Kỷ luật Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh là đúng. Nhưng việc xử lý ông Trịnh Xuân Thanh phải xử lý từ gốc, không thể đơn giản chỉ xử lý một mình ông Thanh được. Một mình ông Trịnh Xuân Thanh không thể làm được. Trong sự việc này có trách nhiệm của Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Nội vụ. Quy trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh phải có các cơ quan này”, ông Nguyễn Tuấn Kiệt nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Tuấn Kiệt, ông Trịnh Xuân Thanh thuộc diện quản lý của Trung ương. Quy trình bổ nhiệm Phó Chủ tịch, Tỉnh ủy viên không thể nói các cơ quan trên không biết được. Việc đề nghị khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh là đúng quy trình của Đảng. Song, nếu xử lý không nghiêm sẽ tạo ra tiền lệ rất nguy hiểm cho Đảng, nhân dân sẽ mất lòng tin.

Người dân ĐBSCL mong đợi Đảng, Nhà nước tiếp tục xử lý nghiêm, điều tra làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể sai phạm theo quy định, không bao che bất kỳ ai trong vụ việc này./.

RELATED ARTICLES

Tin mới