Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ dọa đáp trả lá chắn tên lửa THAAD của Mỹ ở...

TQ dọa đáp trả lá chắn tên lửa THAAD của Mỹ ở Hàn Quốc

Tờ Nước Nga Ngày nay (RT) đưa tin, hôm 29/9, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cảnh báo sẽ có hành động đáp trả Hệ thống Phòng thủ Tên lửa Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc mặc dù Mỹ cho biết hệ thống này chỉ nhằm đối phó với Triều Tiên.

Hệ thống Phòng thủ Tên lửa Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD) 

Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân nói: “Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ những diễn biến có liên quan và cân nhắc tiến hành những hành động cần thiết để bảo vệ an ninh chiến lược quốc gia và sự cân bằng chiến lược trong khu vực”.

Ông Dương Vũ Quân nhấn mạnh, Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ việc Mỹ đặt hệ thống THAAD tại Hàn Quốc.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Washington cho biết sẽ triển khai hệ thống THAAD nhanh nhất có thể tại Hàn Quốc hôm 28/9, còn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc dự kiến sẽ công bố vị trí mới để đặt THAAD vào ngày 1/10 tới sau khi vị trí ban đầu bị người dân phản đối.

Hôm 28/9, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel cũng tái khẳng định, THAAD chỉ nhằm đối phó các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Triều Tiên cũng đã nhiều lần bày tỏ sự tức giận đối với việc Mỹ đặt THAAD tại Hàn Quốc và đe dọa sẽ có phản ứng tức thì để chống lại quyết định này.

RELATED ARTICLES

Tin mới