Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiBà Park sẵn sàng mở rộng cửa đón người dân Triều Tiên...

Bà Park sẵn sàng mở rộng cửa đón người dân Triều Tiên đào tẩu

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 1.10 kêu gọi người dân Triều Tiên hãy rời khỏi đất nước để đến Hàn Quốc, hai ngày sau khi một lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố sẵn sàng mở rộng cửa đón người dân Triều Tiên đào tẩu.

Trong bài phát biểu nhân ngày kỷ niệm thành lập lực lượng vũ trang Hàn Quốc, Tổng thống Park mời người dân Triều Tiên đến “chân trời tự do” ở Hàn Quốc, theo AFP.

“Chúng tôi biết rõ sự thật khủng khiếp mà người dân Triều Tiên đang phải đối mặt. Giá trị chung của sự tự do, dân chủ, nhân quyền và phúc lợi xã hội là những quyền cao quý mà người dân Triều Tiên lẽ ra phải được thụ hưởng”, bà Park nói.

“Chúng tôi sẽ mở rộng đường cho người dân Triều Tiên đến tìm kiếm hy vọng và sống một cuộc sống mới. Hãy đến với chân trời tự do ở Hàn Quốc bất cứ khi nào người dân Triều Tiên muốn”, bà Park nhấn mạnh.

Tổng thống Park lưu ý số người Triều Tiên đào tẩu gia tăng “đáng kể”, chủ yếu là do đói khổ và bị đàn áp và thậm chí những người giàu có, đầy quyền lực cũng rời khỏi Triều Tiên.

Bà Park đưa ra tuyên bố trên sau khi một binh sĩ Triều Tiên ngày 29.9 đi bộ vượt biên qua Hàn Quốc. Đây chỉ là một trong số hàng loạt vụ người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

AFP dẫn lại các số liệu của chính phủ Hàn Quốc cho thấy đến nay có gần 30.000 người đã rời khỏi Triều Tiên, đến sống ở Hàn Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới