Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinPhilippines nói về âm mưu đảo chính lật đổ Tổng thống Duterte

Philippines nói về âm mưu đảo chính lật đổ Tổng thống Duterte

Chánh văn phòng nội các Philippines cho biết ông sẽ không ngạc nhiên nếu một số nhóm bất bình với Tổng thống Duterte tiến hành “đảo chính”, song nhấn mạnh rằng những người này sẽ không thể thành công.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Tờ Inquirer dẫn lời Chánh văn phòng nội các Leoncio Evasco nói rằng, các tướng lĩnh, trong đó có những nhân vật liên quan đến cuộc chiến chống ma túy của ông Duterte, các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi chính sách của chính phủ và các doanh nhân có lợi ích ở Mỹ, đương nhiên sẽ nổi giận với tổng thống.

“Bạn có nghĩ rằng họ sẽ vui mừng? Tất cả những người bị ảnh hưởng bởi các quyết định của ông Duterte sẽ tìm cách lật đổ tổng thống trong những ngày này” – ông Evasco nói trong cuộc họp báo. “Đó là những gì có thể gọi là một cuộc ‘đảo chính’. Nhưng tôi nói với các vị, nếu các vị đang âm mưu và tìm cách lên kế hoạch thực hiện, các vị chỉ có thất bại”.

Phát biểu về những lời chỉ trích ông Duterte trong cuộc chiến chống ma túy, ông Evasco nói hầu hết người dân Philippines thực sự hài lòng với kết quả của cuộc chiến, và vì vậy một cuộc đảo chính sẽ không thể thành công.

“Đảo chính chỉ có thể thành công khi số đông người dân giận dữ với chính quyền. Nhưng nếu mọi người hài lòng vì dịch vụ của chính phủ đến tận cửa và chính phủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản của họ, thì cuộc đảo chính sẽ thất bại” – ông Evasco nói.

Hơn 16 triệu người Philippines đã bỏ phiếu cho ông Duterte trong cuộc bầu cử hồi tháng 5.

RELATED ARTICLES

Tin mới