Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngTQ hỗ trợ quân sự cho Campuchia

TQ hỗ trợ quân sự cho Campuchia

Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh hôm 10/10 cho hay Trung Quốc sẽ giúp nước này cải thiện năng lực quân sự cũng như hỗ trợ các kỹ thuật công nghệ quân sự.

Trung Quốc – Campuchia tăng cường quan hệ quân sự song phương. 

Theo Khmer Times, trước khi lên đường tham dự Hội thảo Tượng Sơn lần thứ 7 được tổ chức tại Bắc Kinh, Tướng Banh cho biết trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày tới Trung Quốc, ông này sẽ nhóm họp với các nhà lãnh đạo quân sự Trung Quốc nhằm tăng cường quan hệ song phương giữa hai nước cũng như thảo luận khoản hỗ trợ của Trung Quốc cho ngành quốc phòng Campuchia. 

“Nếu thỏa thuận được thông qua, Trung Quốc sẽ lắp đặt và đưa các thiết bị quân sự tới các đơn vị quốc phòng của Campuchia nhằm tăng cường năng lực phòng vệ quốc gia”, Tướng Banh nói. 

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Campuchia, ông Chhum Socheat chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào liên quan tới tuyên bố của Tướng Banh. 

Hội thảo Tượng Sơn là nơi hơn 400 nhà lãnh đạo quân sự, quốc phòng, quan chức chính phủ, chuyên gia, học giả và đại diện các tổ chức quốc tế tham gia thảo luận với chủ đề hợp tác an ninh và quốc phòng quốc gia ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Chủ đề của cuộc họp năm nay là “Xây dựng các mối quan hệ quốc tế kiểu mới thông qua hợp tác và đối thoại an ninh”.  

Cuộc hội thảo kéo dài 3 ngày này diễn ra sau 10 ngày Hàn Quốc thông báo cho phép Mỹ triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) nhằm đối phó trước các mối đe dọa tấn công từ lực lượng tên lửa của Triều Tiên và chỉ sau 19 ngày tờ Thời báo Hoàn Cầu “gây chiến” với Singapore khi nhắc tới vai trò của quốc gia này trong các cuộc tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông. 

“Biển Đông và ngay cả tình hình trên biển Hoa Đông cũng như việc triển khai hệ thống THAAD sẽ trở thành những đề tài không thể không nhắc tới trong hội thảo”, Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn lời chuyên gia hải quân tại Bắc Kinh, ông Li Jie.
RELATED ARTICLES

Tin mới