Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngDiễn tập bắn đạn thật của Mỹ và Campuchia trên biển

Diễn tập bắn đạn thật của Mỹ và Campuchia trên biển

Hải quân Mỹ và Campuchia sẽ tiến hành tập trận chung kèm bắn đạn thật ngoài khơi tỉnh Preah Sihanouk vào tuần tới.

Hải quân Mỹ và Campuchia sẽ tiến hành tập trận chung kèm bắn đạn thật ngoài khơi tỉnh Preah Sihanouk vào tuần tới.

Ngày 26/10, tờ Khmer Times dẫn lời Phó đô đốc Mai Dina, phó chỉ huy Căn cứ hải quân Ream cho biết, tàu USNS Millinocket của Hải quân Mỹ sẽ cập cảng Sihanoukville vào ngày chủ nhật (30/10) và sẽ ở lại đến ngày 8/11.

Ông Dina cho biết các lực lượng hải quân Campuchia và Mỹ sẽ bắt đầu cuộc tập trận quân sự từ thứ hai (31/10) nhằm tăng cường sự hợp tác giữa hai bên.

“Chúng tôi tập trận trong vùng biển khu vực từ ngày 2 đến 3/11”, ông Dina nói.

Vị Phó đô đốc cũng cho biết thêm, các cuộc tập trận chung tập trung chủ yếu vào nhiệm vụ hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, chống khủng bố, y tế, huấn luyện đáp máy bay, bảo trì và sửa chữa tàu nhỏ cũng như tấn công.

“Lần này, họ (hải quân Mỹ) sử dụng tàu của chúng tôi. Chúng tôi còn có cả bắn đạn thật trên biển”, ông Dina nhấn manh.

Theo ông Dina, cuộc tập trận bắn đạn thật sẽ diễn ra tại các khu vực phía đông và phía nam của đảo Koh Tang và sẽ sử dụng hai tàu chiến để bắn khoảng 200 lượt đạn loại 25 mm và 12 mm.

“Chúng tôi sẽ chỉ sử dụng hai tàu chiến cho cuộc tập trận bắn đạn thật, nhưng chúng tôi có nhiều tàu khác tham gia cuộc tập trận đổ bộ”, ông Dina nói thêm.

Ông Jay Raman, một nhân viên công vụ cho đại sứ quán Mỹ cho biết, tàu USNS Millinocket tới Campuchia như một phần của chương trình tập trận thường niên CARAT.

Tuy nhiên ông khẳng định: “Chúng tôi vẫn chưa cung cấp thêm thông tin về cuộc tập trận CARAT năm nay”.

Nhiều tờ báo khác như Bangkokpost, Indonesia News, Vietnamplus cũng dẫn nguồn tin từ Khmer Times để đưa thông báo về cuộc tập trận trên.

Trước đó, ngày 25/10, Quân đội Hoàng gia Campuchia ra thông cáo cho biết, chiến hạm Millinoked Underway của Hải quân Mỹ sẽ tới quân cảng Riem, thành phố Sihanoukville, tỉnh Preah Sihnaouk, để thăm Campuchia trong thời gian từ ngày 30/10 đến 8/11.

Theo thông báo được phát đi, hải quân Campuchia sẽ tham gia diễn tập bắn đạn thật với chiến hạm Millinoked Underway trên vùng biển phía Đông và phía Nam đảo Koh Tang, thuộc địa phận tỉnh Preah Sihanouk, từ trong 2 ngày từ 2-3/11.

Quân đội Hoàng gia Campuchia cũng trấn an người dân địa phương không nên lo lắng trước hoạt động diễn tập trên.

RELATED ARTICLES

Tin mới