Friday, April 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiBáo tiếng Hoa: Đồn đoán thay đổi nhân sự quan trọng TQ?

Báo tiếng Hoa: Đồn đoán thay đổi nhân sự quan trọng TQ?

Thị trưởng Bắc Kinh sắp được thay thế bằng người có thâm niên làm việc với ông Tập Cận Bình suốt 20 năm.

Thái Kỳ được biết là người làm việc lâu năm với ông Tập Cận Bình.

China Times và một số tờ báo Hồng Kông như Nhật báo Hoa Nam buổi sáng (SCMP) hôm 30/10 đăng tải thông tin rất có khả năng ông Thái Kỳ sắp được đưa về Bắc Kinh để quản lý Thủ đô.

Theo đó, ông Thái Kỳ hiện đang giữ chức Phó chủ nhiệm Hội đồng An ninh quốc gia Trung Quốc (cơ quan được Chủ tịch Tập Cận Bình lập ra năm 2014) sẽ sớm được cất nhắc chuyển sang chức Thị trưởng TP Bắc Kinh thay cho người đương nhiệm là ông Vương An Thuận và sẽ từ đó tiến lên cao hơn.

Bao tieng Hoa: Don doan thay doi nhan su quan trong TQ?

Ông Thái Kỳ sẽ sớm giữ chức Thị trưởng Bắc Kinh. 

Ông Thái sẽ được bổ nhiệm làm Thị trưởng Bắc Kinh vào cuối năm nay, và rất có thể trở thành Bí thư Thành ủy Bắc Kinh vào năm sau (ông Quách Kim Long hiện giữ chức này sẽ về nghỉ hưu), tờ báo SCMP dẫn nguồn tin cho biết.

Ông Vương An Thuận vốn được đồn đoán sẽ về Trung tâm Nghiên cứu phát triển thuộc Quốc vụ viện.

Tờ China Times dẫn nguồn từ báo Sing Tao Daily cho biết, thông tin bổ nhiệm ông Thái xuất hiện sau khi kỳ họp toàn thể lần 6 Ban Chấp hành Trung ương đảng vừa kết thúc.

Theo hồ sơ được báo Trung Quốc cung cấp, ông Thái Kỳ là người Phúc Kiến, đã công tác ở tỉnh này trong 11 năm (1988-1999). Từ năm 1985-2002, ông Tập cũng công tác tại đây.

Sau đó, ông Thái chuyển sang làm việc tại tỉnh Chiết Giang từ tháng 5/1999, thì năm 2002 ông Tập cũng chuyển công tác đến tỉnh này.

Đến năm 2014 (2 năm sau ông Tập được bầu làm Tổng bí thư), ông Thái được phân công giữ chức Phó chủ nhiệm Hội đồng An ninh quốc gia Trung Quốc.

Báo South China Morning Post đánh giá việc bổ nhiệm ông Thái về Bắc Kinh chính là bắt đầu cho một đợt thay đổi nhân sự mới trước thềm đại hội lần thứ 19 đảng Cộng sản Trung Quốc vào năm 2017.

Truyền thông Trung Quốc cho rằng, vốn là người có thâm niên gần 20 năm làm việc cùng với Chủ tịch Trung Quốc, ông Thái Kỳ chắc chắn sẽ được đánh giá cao dưới thời Tập Cận Bình cầm quyền.

RELATED ARTICLES

Tin mới