Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinTriều Tiên lên kế hoạch thử tên lửa ngay trước bầu cử...

Triều Tiên lên kế hoạch thử tên lửa ngay trước bầu cử Mỹ

Triều Tiên đang chuẩn bị phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung trong 3 ngày tới, Fox Business Network đưa tin hôm 1.11, trích lời hai quan chức Mỹ giấu tên.

Triều Tiên nhiều lần thử tên lửa trong năm nay.

Bình Nhưỡng đã lên kế hoạch phóng tên lửa trong vòng 24 đến 72 giờ, kênh truyền hình cáp đưa tin. Nếu đúng, đây sẽ là lần mới nhất trong loạt phóng tên lửa của Triều Tiên trong năm nay, vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cấm các hoạt động liên quan đến tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên, hiện chịu sự trừng phạt của Liên Hợp Quốc và các quốc gia khác về các chương trình hạt nhân và tên lửa, đã nhiều lần tiến hành các vụ thử tên lửa trong năm nay, lần gần nhất vào ngày 20.10.

Lần thử nghiệm gần nhất, được cho là một tên lửa tầm trung Musudan, đã thất bại ngay sau khi phóng, quân đội Mỹ và Hàn Quốc cho biết. Việc phóng tên lửa diễn ra bất chấp đe dọa trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Cuộc thử nghiệm thất bại là nỗ lực lần thứ 8 của Triều Tiên trong vòng 7 tháng để khởi động một vũ khí với thiết kế có tầm bắn 3.000km để có thể bắn từ bệ phóng di động, VOA dẫn nguồn tin quân đội Mỹ và Hàn Quốc cho biết.

Tin tức của vụ phóng tên lửa được đưa ra trong cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8.11.

Một nghiên cứu công bố tháng trước bởi một dự án nghiên cứu Triều Tiên ở Mỹ cho biết, các thử nghiệm tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên và các sự khiêu khích lớn khác đã gia tăng khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đến gần.

Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế ở Washington cho rằng, xu hướng này cũng gợi ý khả năng Triều Tiên hành động trong tháng 12, thời kỳ chuyển giao chính quyền Mỹ kế tiếp.

RELATED ARTICLES

Tin mới