Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinAnh lần đầu mang chiến đấu cơ Typhoon tập trận ở Hàn...

Anh lần đầu mang chiến đấu cơ Typhoon tập trận ở Hàn Quốc

Chiến đấu cơ Typhoon của không quân Anh (RAF) ngày 8.11 lần đầu tiên bay trên bầu trời Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung 3 bên với Mỹ, theo tờ The Korea Times.

Chiến đấu cơ Typhoon của Anh

Bốn chiếc Typhoon đã tham gia cuộc tập trận “Lá chắn vô địch” với nhiều máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc và F-16 của Mỹ tại căn cứ không quân ở thành phố Osan thuộc tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul khoảng 35 km về phía nam.

Chiến đấu cơ Typhoon có thể mang tên lửa hành trình tránh radar Taurus 350, bay với vận tốc tối đa gần 2.500 km/giờ, với khả năng tấn công các mục tiêu ở mặt đất lẫn trên không.

Cuộc tập trận bắt đầu ngày 4.11 và sẽ kết thúc vào ngày 10.11. Ngoài Typhoon, RAF còn điều thêm máy bay tiếp nhiên liệu Voyager và máy bay vận tải chiến thuật C-17 Globemaster.

“Không quân của 3 nước đặc biệt tập trung khả năng ứng phó các cuộc tấn công của kẻ thù và phá hủy chốt chỉ huy quân sự cùng những cơ sở khác của đối phương”, một sĩ quan Hàn Quốc tiết lộ với The Korea Times.

RAF tuyên bố sẽ thúc đẩy nỗ lực bảo vệ hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, nhưng khẳng định việc tham gia tập trận không liên quan đến căng thẳng trên bán đảo này.

Hôm 31.10, Đại sứ Anh tại Hàn Quốc Charles Hay cũng nhấn mạnh cuộc tập trận không nhằm vào việc ứng phó những cuộc tấn công tiềm tàng từ Triều Tiên mà là một phần của “chiến lược lớn” ở châu Á – Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, sau khi biết kế hoạch tập trận, Bộ Ngoại giao Triều Tiên yêu cầu Anh rút lui, với lập luận đó sẽ là “hành động xâm lược”.

RELATED ARTICLES

Tin mới