Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTổng thống Duterte ra lệnh ‘sốc’ về các quan tham dính ma...

Tổng thống Duterte ra lệnh ‘sốc’ về các quan tham dính ma túy

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte có kế hoạch trừng trị tất cả những thị trưởng nằm trong danh sách tình nghi dính líu đến ma túy, đồng thời cảnh cáo họ hãy từ chức và dẹp sang một bên đường dây buôn ma túy của họ, hoặc là đối mặt với cái chết.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

“Tôi sẽ gọi các thị trưởng tới. Tôi sẽ nhốt họ để chỉ có chúng tôi thôi. Tôi sẽ nói với họ: ‘Danh sách mà tôi đưa cho anh dày đến thế này đây, tìm tên mình đi thị trưởng. Nếu tên anh ở trong đó, tên khốn kiếp, anh đã gặp rắc rối, tôi sẽ thực sự giết anh”, tờ Rappler dẫn lời ông Duterte phát biểu hôm 9/1 tại lễ tuyên thệ của hơn 200 thị trưởng mới. 

Với nhiều lần thú nhận từng giết chết các nghi phạm khi còn làm thị trưởng Davao, ông Duterte cũng bình luận rằng: “Tôi có thể đi vào lịch sử như một kẻ đồ tể. Nhưng điều đó tùy thuộc vào các bạn”.

 Ngài Tổng thống 71 tuổi này khẳng định rằng các thị trưởng có dính líu tới hoạt động buôn bán ma túy có thể sẽ mất một số quyền lợi đi kèm với chức vụ của họ. 

 “Điều thứ nhất mà tôi sẽ làm là tước đi quyền giám sát cảnh sát của bạn, thứ hai là xóa bỏ mọi chi tiết an ninh về bạn”, Tổng thống Duterte nêu ví dụ.

 Đây là lời đe dọa giết thẳng tay các nghi phạm ma túy mới nhất của ông Duterte. Những lần đe dọa trước đây của ông đã làm dấy lên một làn sóng chỉ trích từ các nhóm hoạt động, các nhân vật của công chúng ở cả trong và ngoài nước. Họ lo ngại những tuyên bố của ông Duterte có thể khuyến khích một môi trường bắn giết tội phạm mà không cần xét xử. 

RELATED ARTICLES

Tin mới