Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinTriều Tiên kêu gọi tân tổng thống Hàn Quốc dừng đối đầu

Triều Tiên kêu gọi tân tổng thống Hàn Quốc dừng đối đầu

Triều Tiên kêu gọi chính quyền mới của Hàn Quốc chấm dứt cái gọi là “những chính sách đối đầu” với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Presidential archive/KCNA.

Hàn Quốc và Triều Tiên “nên tôn trọng lẫn nhau và mở ra chương mới để hướng đến cải thiện quan hệ và sự thống nhất giữa hai miền”, Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên hôm nay cho biết.

Tờ báo đề nghị Hàn Quốc chấm dứt “những chính sách đối đầu” như tập trận thường niên với Mỹ và cấm các nhà hoạt động của Seoul thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng qua biên giới.

Triều Tiên cho biết cần phải giảm căng thẳng quân sự trên bán đảo, kêu gọi có biện pháp giảm nguy cơ xung đột gần biên giới và tranh chấp ở vùng biển phía tây biển Hoàng Hải.

“Triều Tiên và Hàn Quốc nên đối thoại và đàm phán tại nhiều cấp độ”, tờ báo viết.

Lời kêu gọi từ Triều Tiên được đưa ra một ngày sau khi tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên thệ nhậm chức. Ông Moon được cho là sẽ tìm cách cải thiện quan hệ hai miền dù còn bị chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cản trở.

Moon từng tuyên bố sẽ tìm cách tiếp cận kép để thúc giục phi hạt nhân hóa và đối thoại với Bình Nhưỡng. Ông cho biết có thể thăm Bình Nhưỡng với các điều kiện thích hợp để đàm phán về chương trình hạt nhân.

RELATED ARTICLES

Tin mới