Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinMoscow lên tiếng về tên lửa Triều Tiên rơi gần biên giới...

Moscow lên tiếng về tên lửa Triều Tiên rơi gần biên giới Nga

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (14/5) cho biết hệ thống phòng vệ tên lửa của nước này đã theo dõi vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, theo đó khẳng định quả tên lửa này rơi xuống khu vực cách Nga 500 km và không đe dọa tới Moscow.

Hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga. Nguồn: Sputnik

RT đưa tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hệ thống cảnh báo sớm các vụ phóng tên lửa đạn đạo (SPRN) của Nga đã phát hiện ra tên lửa của Bình Nhưỡng được thử vào lúc 8h30 (giờ GMT) ngày thứ Bảy (13/5).

“Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã bị SPRN phát hiện khoảng 23 phút trước khi vũ khí này rơi xuống khu vực trung tâm của biển Nhật Bản, cách 500 km đến đất liền Nga”, tuyên bố của Bộ cho hay.

Bộ Quốc phòng Nga nhận định, quỹ đạo của tên lửa cách biên giới Nga một khoảng chấp nhận được. “Vụ phóng tên lửa không tạo ra bất kỳ mối đe dọa nào tới Nga. Radar cảnh báo sớm và các lực lượng phòng không của Moscow vẫn làm nhiệm vụ thường xuyên”, Bộ cho biết.

Trước đó, Nhà Trắng đã lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, và Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay “không thể tưởng tượng nổi rằng Moscow sẽ hài lòng”, đồng thời Washington cũng khẳng định tên lửa này đã hạ cánh ở gần Nga hơn Nhật Bản.

Quân đội Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết tên lửa của Triều Tiên đã bay được một quãng 700 km, đạt độ cao hơn 2.000 km. Đây có thể là dấu hiệu của một loại tên lửa tầm trung mới đang được Bình Nhưỡng thử nghiệm.

Các đồng minh trong khu vực của Mỹ đã lên tiếng chỉ trích vụ thử của Triều Tiên, gọi đây là hành động vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và là bằng chứng cho thấy Bình Nhưỡng đang tạo ra một mối đe dọa toàn cầu. Một số quốc gia trong Liên minh châu Âu cũng có những phát ngôn tương tự về vụ việc.

Trung Quốc, đồng minh thân cận nhất của Triều Tiên, cũng lên án vụ thử tên lửa nhưng kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế trong tình hình khó khăn hiện tại.

RELATED ARTICLES

Tin mới