Friday, July 26, 2024
Trang chủBiển nóngTàu tuần dương tên lửa Varyag của Nga “đổ bộ” tại Singapore

Tàu tuần dương tên lửa Varyag của Nga “đổ bộ” tại Singapore

Tàu tuần dương tên lửa Varyag, kỳ hạm của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ neo đậu tại căn cứ hải quân Changi, Singapore trong 4 ngày để tham gia Triển lãm Quốc tế về Quốc phòng Hàng hải – ImDex Asia 2017.

Sáng nay (16.5), tàu tuần dương tên lửa Varyag của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã có mặt tại Singapore để tham gia ImDex Asia 2017, thông tin do Vladimir Matveyev – người phát ngôn Quân khu phía đông của Hạm đội Thái Bình Dương chia sẻ với hãng tin Tass.

“Tàu tuần dương Varyag neo đậu tại căn cứ Hải quân Changi của Lực lượng Hải quân Singapore vào thứ Ba. Trong 3 ngày tới, đoàn đại biểu các nước tham gia triển lãm quốc tế về các vũ khí và thiết bị chiến đấu của hải quân ImDex Asia 2017 sẽ được phép tham quan, tiếp cận tàu”, ông Matveyev cho biết.

Một đội tàu của Hạm đội Thái Bình Dương gồm tàu tuần dương tên lửa Varyag và tàu chở dầu Pechenga đã rời cảng Vladivostok vào ngày 1.4. Trên đường tới Singapore, tàu đã cập cảng Busan (Hàn Quốc), Manila (Philippines), cảng Cam Ranh (Việt Nam) và Sattahip (Thái Lan).

Theo hãng tin Tass, mục đích chính trong sứ mệnh lần này của tàu tuần dương tên lửa Varyag là phô trương sức mạnh của Nga ở Châu Á – Thái Bình Dương và tăng cường hợp tác với hải quân các nước trong khu vực.

RELATED ARTICLES

Tin mới