Wednesday, October 23, 2024
Trang chủBiển nóngTQ có thể triển khai ba trung đoàn chiến đấu cơ tại...

TQ có thể triển khai ba trung đoàn chiến đấu cơ tại Trường Sa

Mỹ nhận định Trung Quốc có thể triển khai nhiều phi đội chiến đấu cơ sau khi hoàn thành các cơ sở quân sự phi pháp ở Trường Sa.

Chiến đấu cơ J-10 của Trung Quốc. Ảnh: News.cn

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 6/6 cho biết đến cuối năm 2016, Trung Quốc đã xây dựng 24 nhà chứa máy bay cùng nhiều hệ thống vũ khí cố định và cơ sở hạ tầng quân sự tại các bãi đá mà Bắc Kinh chiếm đóng trái phép ở Biển Đông, theo Japan Times.

Báo cáo của Lầu Năm Góc cho biết nỗ lực mở rộng hiện diện quân sự của Trung Quốc trên quần đảo Trường Sa tập trung vào việc xây dựng các cơ sở hạ tầng tại đá Chữ Thập, Subi và Vành Khăn, sau khi Bắc Kinh hoàn thành 4 căn cứ nhỏ hơn vào đầu năm 2016.

“Một khi các cơ sở này được hoàn thành, Trung Quốc sẽ có khả năng triển khai ba trung đoàn máy bay chiến đấu tại quần đảo Trường Sa”, báo cáo nhấn mạnh.

Trong năm 2015, Trung Quốc lần đầu tiên cho máy bay dân dụng hạ cánh xuống đường băng xây dựng trái phép trên ba đá này.

Liên quan đến quần đảo Senkaku/ Điếu Ngư trên biển Hoa Đông, Lầu Năm Góc cho biết trong năm 2016, Bắc Kinh vẫn tiếp tục sử dụng máy bay và tàu hải cảnh để tuần tra gần khu vực này.

RELATED ARTICLES

Tin mới