Saturday, September 7, 2024
Trang chủBiển nóngQuân đội Mỹ tới biển Đông khi Trump chuẩn bị gặp Tập...

Quân đội Mỹ tới biển Đông khi Trump chuẩn bị gặp Tập Cận Bình

Mỹ điều động 2 máy bay ném bom B-1B tới Biển Đông, một lần nữa thách thức tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc tại khu vực.

Hai máy bay ném bom B-1B của Mỹ

Không lực Hoa Kỳ cho biết hai chiếc B-1B Lancer bay qua Biển Đông vào ngày 6/7, sau khi tham gia cuộc huấn luyện với các chiến đấu cơ của Nhật Bản ở Biển Hoa Đông, theo Reuters.

“Đây là một minh chứng rõ ràng về khả năng của chúng tôi trong việc tiến hành các hoạt động liền mạch với tất cả các đồng minh”, phát ngôn viên Không lực Hoa Kỳ Major Ryan Simpson cho biết trong một tuyên bố hôm nay (7/7).

Động thái này diễn ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chuẩn bị có cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức. Hai nhà lãnh đạo được dự kiến sẽ thảo luận các biện pháp nhằm ngăn chặn tham vọng tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Ông Trump gần đây đã tỏ ra thất vọng về vai trò của Trung Quốc trong việc kiềm chế mối đe dọa từ chính quyền Kim Jong Un. Sau đó, Washington đã tiến hành một loạt các động thái cứng rắn với Bắc Kinh, như đưa tàu chiến lại gần các hòn đảo mà Trung Quốc chiếm đóng trên Biển Đông, quyết định bán vũ khí cho Đài Loan, tập trận quy mô lớn với Úc và hạ Trung Quốc xuống mức tồi tệ nhất về tình trạng buôn người.

Chuyến bay của hai chiếc B-1B tới Biển Đông là thách thức mới nhất của chính quyền Trump đối với Bắc Kinh.

Bắc Kinh phản đối việc sử dụng quyền tự do bay ngang qua vùng biển làm lý do để gây tổn hại cho an ninh của Trung Quốc. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng (Geng Shuang) tuyên bố điều này tại một cuộc họp báo hôm nay ở Bắc Kinh, theo Reuters.

RELATED ARTICLES

Tin mới