Thursday, September 19, 2024
Trang chủQuân sựNga ồ ạt phóng hàng chục tên lửa hành trình Kalibr từ...

Nga ồ ạt phóng hàng chục tên lửa hành trình Kalibr từ tàu ngầm diệt IS

Các tàu ngầm Nga phóng liên tiếp phóng 10 tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu gần thị trấn Mayadin để hỗ trợ cuộc tấn công của quân đội Syria tại Deir ez-Zor.

 

“Các tàu ngầm của Veliky Novgorod và Kolpino của Hạm đội Biển Đen đã tiến hành hai loạt tên lửa hành trình Kalibr từ Địa Trung Hải để phá hủy các mục tiêu”, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov công bố ngày 5.10. 

Phát ngôn viên cho biết, hệ thống giám sát đa cấp của Nga triển khai tại Syria đã phát hiện ra các cơ sở quan trọng nhất của IS ở tỉnh Deir ez-Zor trong tuần qua. 

“Đây là những căn cứ chỉ huy của các phần tử khủng bố, kho vũ khí, đạn dược lớn và những nhà chứa bọc thép của IS gần Mayadin”, vị tướng Nga nói.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, 10 tên lửa Kalibr được phóng đi từ tàu ngầm trong cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở của nhóm khủng bố quốc tế gần thị trấn Mayadin được tiến hành để hỗ trợ cuộc tấn công của quân đội Syria để xóa sổ IS ở tỉnh Deir ez-Zor. 

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các cuộc không kích bằng loạt tên lửa hành trình Kalibr đã gây ra thương vong đáng kể về người và xóa sổ hàng loạt trang thiết bị của IS gần thị trấn Mayadin. “Các dữ liệu cho thấy tất cả các mục tiêu ấn định đã bị phá hủy,” tướng Igor Konashenkov nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới