Friday, July 26, 2024
Trang chủQuân sựMỹ - Nhật Bản nhất trí làm việc cùng nhau về vấn...

Mỹ – Nhật Bản nhất trí làm việc cùng nhau về vấn đề Triều Tiên

Nhật Bản và Mỹ nhất trí cùng nhau làm việc để ngăn chặn Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Trước thếm chuyến thăm châu Á từ ngày 03/11 tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 30/10 nhất trí cùng nhau làm việc để ngăn chặn Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Theo phó Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yasutoshi Nishimura, trong cuộc điện đàm kéo dài khoảng 20 phút, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nhật Bản đã thảo luận về chuyến thăm châu Á sắp tới của ông Donald Trump, trong đó có Nhật Bản (5-7/11) và khẳng định tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ liên quan vấn đề Triều Tiên. Tại cuộc thảo luận, người đứng đầu nước Mỹ cũng bày tỏ rất mong đợi vào chuyến thăm Nhật Bản sắp tới, cho rằng, hợp tác Mỹ – Nhật đang ở mức cao nhất và liên minh Mỹ – Nhật là “không thể nghi ngờ”.

Chuyến thăm châu Á đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra trong bối cảnh bầu không khí trên bán đảo Triều Tiên cũng như khu vực Đông Bắc Á không ngừng nóng lên thời gian vừa qua, với các vụ thửa hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Cuộc khẩu chiến giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên cũng đẩy căng thẳng giữa hai nước lên mức cao nhất trong nhiều năm. Chính vì thế, theo các nhà phân tích, chuyến thăm châu Á này của người đứng đầu nước Mỹ không chỉ là để khẳng định cam kết với các đồng minh truyền thống tại khu vực mà còn là nhằm giải quyết một trong những hồ sơ đối ngoại nóng đầu tiên của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

RELATED ARTICLES

Tin mới