Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCựu thủ lĩnh đối lập Campuchia Sam Rainsy tuyên bố tái xuất

Cựu thủ lĩnh đối lập Campuchia Sam Rainsy tuyên bố tái xuất

Ngày 15/11, cựu thủ lĩnh đảng đối lập Campuchia Sam Rainsy thông báo ông này sẽ quay trở lại chính trường sau khi từ chức người đứng đầu đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) hồi đầu năm nay.

Tuyên bố của ông Sam Rainsy được đưa ra trước một ngày tòa án Campuchia ra phán quyết liệu đảng CNRP có bị giải tán hay không sau khi các luật sư của chính phủ nộp đơn kiện yêu cầu giải tán đảng đối lập.

Ông Sam Rainsy đã bỏ trốn sang Pháp năm 2015 để tránh bị thi hành bản án 2 năm tù và quyết định từ chức thủ lĩnh đảng CNRP hồi đầu năm nay. Ông Sam Rainsy từng cho biết, ông lo sợ chính phủ Campuchia sẽ cấm đảng CNRP hoạt động nếu như ông này tiếp tục giữ chức thủ lĩnh đảng đối lập.

 Tuy nhiên, theo Reuters, chia sẻ trên mạng xã hội Facebook vào hôm nay, ông Sam Rainsy lại thông báo: “Tôi muốn nói rằng tôi là Sam Rainsy và tôi sẽ trở thành một thành viên của đảng CNRP một lần nữa từ ngày hôm nay dù đảng CNRP có bị giải tán hay không”.

Ông Sam Rainsy hiện được cho là đang sinh sống ở Washington. 

Hồi tháng Ba, ông Kem Sokha đã thay thế ông Sam Rainsy trở thành thủ lĩnh đảng đối lập CNRP. Tuy nhiên, ông Kem Sokha đã bị bắt hôm 3/9 trước cáo buộc phản quốc. Chính phủ Campuchia đã yêu cầu Tòa án tối cao ra quyết định cấm đảng CNRP hoạt động.

RELATED ARTICLES

Tin mới