Friday, October 18, 2024
Trang chủQuân sựKhông lực Mỹ đã sẵn sàng cho chiến tranh hạt nhân với...

Không lực Mỹ đã sẵn sàng cho chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên

Phi đội F-35 của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đang tập luyện để chiến đấu trong cuộc chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra chống lại Triều Tiên, Business Insider đưa tin hôm 20/11.

Đây được xem là một phần của cách tiếp cận “tất cả các phương án đều được cân nhắc” đối với Triều Tiên, thường được Tổng thống Donald Trump và nội các của ông thúc đẩy.

Vào giữa tháng 11, các phi công và phi hành đoàn hỗ trợ của Thủy quân Lục chiến đã mang đồ chuyên dụng MOPP để tập luyện chiến đấu trong dưới những điều kiện nguy hiểm về các chất phóng xạ, sinh học và hóa chất độc hại.

MOPP là đồ bảo vệ chuyên dụng của quân đội Mỹ, dùng bảo vệ binh lính trong các môi trường độc hại như các cuộc tấn công hóa học, sinh học và hạt nhân.

Binh lính Thủy quân Lục chiến mặc những bộ đồ MOPP cấp độ 4, mức cao nhất trong quân đội Mỹ, trong khi tiến hành “tiếp nhiên liệu nóng” – tức phi công vẫn không tắt động cơ của máy bay F-35 trong khi lấy thêm nhiên liệu, sao cho chúng có thể cất cánh gần như ngay lập tức.

Binh sĩ Mỹ mặc bộ đồ bảo vệ MOPP chống hóa chất – sinh học (Ảnh: Getty)

Binh sĩ Mỹ mặc bộ đồ bảo vệ MOPP chống hóa chất – sinh học (Ảnh: Getty)

Tiếp nhiên liệu nóng, cũng như nạp thêm vật liệu quân sự khi các máy bay F-35 tiếp thêm quân nhu (như vũ khí và chất nổ) trong khi động cơ máy bay vẫn đang hoạt động là đặc trưng cho chiến thuật đã được quân đội Mỹ xây dựng riêng cho mục đích chiến đấu ở Thái Bình Dương.

Trong trường hợp chiến tranh với Triều Tiên, Bình Nhưỡng có thể sẽ thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân, hóa học, hoặc vũ khí sinh học thông qua tên lửa đạn đạo vào các căn cứ của Mỹ ở Nhật Bản. Mặc dù Mỹ duy trì hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc, nhưng không thể đảm bảo chắc chắn rằng các căn cứ sẽ vô sự.

Vì lý do đó, các máy bay F-35 của Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, cần linh hoạt để ứng biến, hạ cánh trên đường băng tạm thời, và quay lại để tiếp tục chiến đấu trong thời gian nhanh nhất.

Luyện tập với bộ đồ bảo vệ MOPP đảm bảo các phi công và phi hành đoàn sẽ không bị bất ngờ khi bầu khí quyển trở nên nguy hiểm với các chất hoá học, phóng xạ hoặc các chất sinh học.

Trong một tuyên bố, Thượng sĩ Thủy quân lục chiến Martin Aldrete, người phụ trách công việc bảo trì của phi đội tiêm kích VMFA-121, cho biết: “Điều quan trọng là phải luyện tập trong bộ đồ bảo vệ MOPP bởi vì lính thủy quân lục chiến không có nhiều cơ hội để mặc nó hàng ngày, do đó trong trường hợp phải mặc bộ đồ MOPP trong tình huống thực tế, họ sẽ không bị sốc hay lạ lẫm về cách thức hành động”.

Các máy bay F-35 thuộc phi đội tiêm kích VMFA-121 (Ảnh: Getty)

Điều đến Triều Tiên những lực lượng tinh nhuệ nhất

Tuy nhiên, không chỉ có mỗi phi đội F-35 của Thủy quân Lục chiến là luyện tập cho việc đối đầu có thể xảy ra với Triều Tiên, mà còn có sự tham gia của các lực lượng khác trong quân đội Mỹ.

Vào tháng 10/2016, phi công Adam L. Alpert của Không quân Cảnh vệ Quốc gia ở tiểu bang Vermont đã kể chi tiết kinh nghiệm của mình khi thực hiện một nhiệm vụ tấn công bằng máy bay F-35, được mô phỏng chống lại các mục tiêu ở Triều Tiên.

Phi công Alpert cho biết, thay vì cử đi từ 60 đến 75 quân nhân phục vụ trên những chiếc máy bay F-16, F-15, máy bay vận tải và máy bay trinh sát trên bầu trời Triều Tiên, thì các nhà hoạch định Không lực Hoa Kỳ đã lập ra một nhóm, chỉ bao gồm 4 phi công trên 2 chiếc máy bay chiến đấu F-22 và 2 chiếc F-35 để phá hủy hạ tầng hạt nhân quan trọng của Triều Tiên, và sau đó rút đi an toàn.

Ngoài ra, các máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-2 Spirit của Không lực Mỹ cũng tiến hành diễn tập hôm 28/10, cất cánh tại căn cứ không quân Whiteman thuộc tiểu bang Missouri, với chuyến bay tầm xa tới đảo Guam, với nhiệm vụ giả định tiến công các mục tiêu tại Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới