Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng Kim Jong-un muốn biến Triều Tiên thành cường quốc hạt nhân...

Ông Kim Jong-un muốn biến Triều Tiên thành cường quốc hạt nhân số 1 thế giới

Ông chỉ đạo các nhà khoa học và công nhân trong lĩnh vực tên lửa tiếp tục phát triển và sản xuất thêm nhiều loại vũ khí tân tiến và đa dạng 

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vẫn giữ tham vọng đưa nước này thành cường quốc hạt nhân và quân sự mạnh nhất thế giới.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13.12 đưa tin, trong buổi lễ bế mạc hội nghị ngành công nghiệp vũ khí diễn ra một ngày trước đó, lãnh đạo Kim Jong-un nói với các khoa học gia và công nhân rằng vụ thử tên lửa mới nhất của nước này cho thấy sự điêu luyện trong sản xuất. 

Ông tuyên bố: “Triều Tiên sẽ tiến bộ và nhảy vọt thành công như một cường quốc hạt nhân và quân sự mạnh nhất của thế giới”.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo các nhà khoa học và công nhân trong lĩnh vực tên lửa tiếp tục phát triển và sản xuất thêm nhiều loại vũ khí tân tiến và đa dạng để đẩy mạnh lực lượng hạt nhân cả về chất lượng và số lượng.

Giới chuyên gia vừa đưa ra một số suy đoán từ việc nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un chinh phục đỉnh núi được cho là nơi linh thiêng nhất ở nước này.

Phát biểu trên được đưa ra 2 tuần sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15, được cho là có khả năng đặt toàn bộ lục địa Mỹ vào tầm ngắm. Nhiều nhà phân tích nhận định khả năng vươn tới Mỹ của tên lửa mới này là thật, tuy nhiên còn nghi ngờ về công nghệ của Triều Tiên để hỏa tiễn tái nhập bầu khí quyển.

Triều Tiên cũng luôn nhấn mạnh việc phát triển tên lửa và năng lực hạt nhân chỉ nhằm vào Mỹ, mang tính chất tự bảo vệ mình. Tuy nhiên, các nước cho rằng chương trình này sẽ làm căng thẳng trong khu vực tiếp tục leo thang, thậm chí có thể gây xung đột.

RELATED ARTICLES

Tin mới