Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTQ kêu gọi Mỹ thăng tiến hòa bình

TQ kêu gọi Mỹ thăng tiến hòa bình

Trung Quốc kêu gọi Washington thăng tiến “tin cậy chiến lược hỗ tương” trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ chiến lược an ninh quốc gia hôm 18/12 mà theo dự kiến sẽ liệt kê Bắc Kinh là đối thủ cạnh tranh.

Tổng thống Donald Trump cùng với Phó Tổng thống MIke Pence đến tòa nhà Ronald Reagan để đọc diễn văn về chiến lược an ninh quốc gia, ngày 18/12/2017.

Chính phủ Trung Quốc chưa thấy phúc trình này nên không thể bình luận được, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói. Tuy nhiên bà nhấn mạnh đến tầm quan trọng của sự hợp tác Mỹ-Trung.

Các giới chức Mỹ ngày 17/12 cho báo giới biết phúc trình sẽ xem các nước như là những nước cạnh tranh và giảm nhẹ những thỏa thuận đa quốc. Các giới chức cho hay phúc trình này liệt kê Trung Quốc là một “nước cạnh tranh chiến lược.’

Trong văn kiện này, ông Trump dự kiến cũng sẽ đề cập tới những đe dọa mà ông gọi là của những “chế độ bất hảo” như Triều Tiên và các cường quốc muốn thay đổi nguyên trạng như Nga trong hành động với Ukraine và Georgia và Trung Quốc trong những hoạt động tại Biển Đông.

RELATED ARTICLES

Tin mới