Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinBản tin Biển Đông ngày 28/12/2017

Bản tin Biển Đông ngày 28/12/2017

Bản tin Biển Đông ngày 28/12/2017.

Báo cáo quốc phòng thường niên Đài Loan vạch trần âm mưu độc chiếm Biển Đông ẩn sau các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc gần đây

Ngày 28/12, trang News.com.au cho biết, ngày 27/12, Báo cáo quốc phòng thường niên lần thứ 14 của Đài Loan đã cáo buộc Trung Quốc tăng cường về quy mô và tần suất các hoạt động quân sự ngoài khơi Đài Loan, dẫn đến “nguy cơ đe doạ to lớn” đối với Đài Loan, khiến căng thẳng leo thang ở Biển Đông. Cụ thể, báo cáo đã nêu rất rõ: “Quân đội Trung Quốc đã có những phát triển quan trọng trong quá trình cải tổ quân đội, phối kết hợp, sản xuất và nâng cấp các loại vũ khí, xây dựng các căn cứ quân sự ở nước ngoài và tăng cường các cuộc tập trận quân sự, khiến mối đe doạ về quân sự đối với Đài Loan tăng lên từng ngày”. Đồng thời, báo cáo này cũng đưa ra cảnh báo đối với Trung Quốc rằng nước này sẽ phải “trả một cái giá rất đắt nếu có những nỗ lực nhằm xâm chiếm lãnh thổ (Đài Loan)”. News.com.au cũng đồng tình rằng, với việc ráo riết tăng cường năng lực quân sự và có những hành động bành trướng gây hấn trên Biển Đông, “Bắc Kinh dường như đang thúc đẩy một cuộc tấn công xâm lược”.

Tổng thống Đài Loan: hành động quân sự của Trung Quốc đang đe doạ đến an ninh và ổn định của khu vực

Taiwan News đưa tin, ngày 28/12, phát biểu tại buổi lễ thăng quân hàm đối với các quan chức quân sự Đài Loan, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn đã lên tiếng chỉ trích các động thái quân sự quyết đoán của Hải quân và Không quân Trung Quốc thường xuyên liên tục áp sát Đài Loan, cũng như tăng cường các cuộc tập trận quân sự tại Biển Đông và khu vực Thái Bình Dương trong hai tháng gần đây, cho rằng các hoạt động quân sự ngày càng gia tăng về tần suất này đã “ảnh hưởng đến an ninh và ổn định khu vực ở một mức độ nhất định”. Bà Thái khẳng định Đài Loan là một thành viên có những đóng góp thường xuyên và nhất quán đối với an ninh và ổn định của khu vực, nhấn mạnh rằng quân đội Đài Loan sẽ luôn luôn ở trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng nếu có chiến tranh xảy ra. Thông tấn xã Trung ương Đài Loan trích dẫn lời Tổng thống Đài Loan cho hay, các lực lượng vũ trang của Đài Loan sẽ theo dõi sát sao các động thái của Trung Quốc và sẽ tiến hành các biện pháp cần thiết để bảo vệ an ninh đối với vùng lãnh thổ của mình cũng như hoà bình và ổn định của khu vực.

RELATED ARTICLES

Tin mới