Wednesday, April 24, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTriều Tiên chú trọng vấn đề quân sự khi đưa tin về...

Triều Tiên chú trọng vấn đề quân sự khi đưa tin về ông Kim Jong-un

Kyodo đưa tin, một cơ quan đặt trụ sở tại Tokyo với tên gọi Radiopress ngày 27/12 cho biết, gần một nửa số thông tin về hoạt động của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong năm nay do truyền thông nước này công bố, liên quan tới vấn đề quân sự.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham quan cơ sở hạt nhân. (Nguồn: EPA)

Theo Radiopress, cơ quan giám sát truyền thông Triều Tiên, tính tới trưa 27/12, số hoạt động của ông Kim được truyền thông đưa tin trong năm 2017 là 102, so với 141 hoạt động của năm ngoái. Trong số đó, khoảng 49-50% hoạt động của ông Kim có liên quan tới quân sự.

Tỷ lệ này so với năm ngoái là 36,9%, và là con số cao nhất trong vòng 3 năm qua. Ngược lại, số hoạt động liên quan tới vấn đề kinh tế chỉ chiếm tỷ lệ 18,6%, lần đầu tiên dưới 20% kể từ năm 2014.

Triều Tiên đã thông qua chính sách đồng thời theo đuổi phát triển hạt nhân và kinh tế. Tuy nhiên, bản đối chiếu mới nhất cho thấy nhà lãnh đạo Kim đang tập trung nhiều hơn cho việc tăng cường sức mạnh quân sự trong năm 2017, khi mà trong năm này Triều Tiên đã phóng thử tên lửa đạn đạo 15 lần và thử thiết bị hạt nhân mạnh nhất từ trước tới nay.

Ngoài ra, theo Radiopress, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên, ông Hwang Pyong So là người luôn bên cạnh ông Kim trong các chuyến thăm thực địa, và tên ông đã được đề cập 39 lần trong các bản tin truyền thông của nước này.

RELATED ARTICLES

Tin mới