Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinChiến đấu cơ F-16 chặn máy bay lạ xâm nhập không phận...

Chiến đấu cơ F-16 chặn máy bay lạ xâm nhập không phận Tổng thống Donald Trump

Chiến đấu cơ F-16 đã chặn một chiếc máy bay tư nhân xâm nhập không phận bị cấm trong thời gian Tổng thống Donald Trump tới khu nghỉ dưỡng ở Florida.

Hai chiến đấu cơ F-16. Ảnh: US.A.F

Hai chiến đấu cơ F-16 xuất kích từ căn cứ không quân Homestead để ngăn chặn một máy bay riêng vi phạm không phận cách ly cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida.

Sự cố xảy ra lúc 16h24 chiều 31.12, cách khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump 46km, Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) cho biết.

Các chiến đấu cơ F-16 hộ tống máy bay trên tới sân bay Palm Beach. Phi công cho hay, ông không biết đang bay vào khu vực bị hạn chế.

Cục Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) sẽ xác định xem người đó có bị phạt tiền vì vi phạm không phận Tổng thống không.

Theo AP, hoạt động của máy bay tư nhân bị cấm trong phạm vi 18km từ sân bay quốc tế Palm Beach trong thời gian ông Donald Trump ở thăm Mar-a-Lago. Ngoài ra, hạn chế bay bổ sung áp dụng trong tầm 55km của sân bay vốn chỉ cách Mar-a-Lago khoảng 3km.

Trong những ngày nghỉ vừa qua, ông Donald Trump và gia đình dành phần lớn thời gian tại Mar-a-Lago. Tổng thống Mỹ đã trở lại Washington DC vào lúc 16h chiều 1.1 và hạn chế không phận đã được dỡ bỏ lúc 17h chiều.

FAA thường đưa ra các hạn chế về chuyến bay vài ngày trước khi ông Donald Trump thăm Mar-a-Lago và thông báo các phi công kiểm tra lại thường xuyên để cập nhật.

RELATED ARTICLES

Tin mới