Saturday, April 20, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTổng thống Trump yêu cầu hủy xuất bản cuốn sách ‘giả mạo’...

Tổng thống Trump yêu cầu hủy xuất bản cuốn sách ‘giả mạo’ về Nhà Trắng

Các luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu một nhà xuất bản ngừng công bố một cuốn sách về Nhà Trắng, theo NTD.

Yêu cầu này được gửi qua thư của các luật sư đến Steve Rubin và Michael Wolff, nhà xuất bản và tác giả của cuốn Lửa và cuồng nộ: Bên trong tòa nhà Bạch ốc của Trump (Fire and Fury: Inside the Trump White House).

“Ông Trump yêu cầu các vị lập tức chấm dứt công bố, phát hành hay phổ biến cuốn sách”, luật sư Charles J. Harder viết trong bức thư mà Fox News thu thập được.

Luật sư Harder viết rằng cuốn sách này chứa đựng “những tuyên bố sai lệch / vô căn cứ” có thể là “một sự phỉ báng” đối với tổng thống. Luật sư cũng đề nghị được xem xét một bản sao của cuốn sách.

Cuốn sách được dự kiến phát hành vào ngày 9/1, nhưng một số nội dung trong cuốn sách đã được công bố vào hôm thứ Tư (3/1). Trong sách, ông Bannon nói với tác giả rằng ông nhận định cuộc gặp giữa các thành viên cao cấp của đội chiến dịch Trump và một luật sư Nga là “phản bội” và “không yêu nước”.

Tổng thống Trump bất bình vì ý kiến của ông Bannon và đưa ra một tuyên bố gồm bốn đoạn, nói rằng ông Bannon “không chỉ mất việc làm, mà ông ấy còn mất cả lí trí.”

Tổng thống Trump khẳng định trong một bản tuyên bố: “Ông Steve đã có rất ít liên quan đến chiến thắng lịch sử của chúng tôi, những chiến thắng được thực hiện bởi những người đàn ông và phụ nữ bị lãng quên ở đất nước này.”

“Ông Steve giả vờ chiến đấu với các phương tiện truyền thông mà ông gọi là phe đối lập, nhưng ông ấy đã dành thời gian ở Nhà Trắng để tiết lộ thông tin sai lệch với giới truyền thông nhằm khiến ông ta có vẻ quan trọng hơn thực tế”, Tổng thống Trump cho biết thêm.

“Đó là điều duy nhất ông ấy làm tốt. Ông Steve đã hiếm khi gặp mặt riêng với tôi và chỉ giả vờ có ảnh hưởng để lừa một vài người không được tiếp cận và không có thông tin, những người mà ông ta đã giúp viết cuốn sách giả mạo.”

Theo Fox News, thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders bình luận về cuốn sách: “Tôi nghĩ ‘tức giận’, ‘phẫn nộ’ có lẽ là những từ phù hợp khi người ta đưa ra những tuyên bố thái quá như vậy, những tuyên bố hoàn toàn sai sự thật chống lại tổng thống, chính quyền và gia đình ông”.

Ông Bannon từng tham gia chiến dịch tranh cử của ông Trump với cương vị giám đốc điều hành vào tháng 8 năm 2016, sau đó được bổ nhiệm làm cố vấn cao cấp của tổng thống. Ông Bannon rời khỏi Nhà Trắng vào tháng 8 và gia nhập Breitbart News.

Khi ông Bannon rời Nhà Trắng, ông nói rằng ông sẽ tiếp tục ủng hộ tổng thống. Ông Bannon nói với kênh Patriot của Sirius XT hôm thứ Tư rằng ông sẽ tiếp tục hỗ trợ tổng thống bất chấp những tác dụng không mong muốn.

“Tổng thống của Hoa Kỳ là một người vĩ đại”, ông Bannon nói, theo Fox News. “Các bạn biết tôi luôn ủng hộ ông ấy, dù là đi khắp đất nước đưa ra các bài phát biểu kỳ tích của ông Trump, hay trên truyền hình hoặc mạng internet.”

 Tổng thống Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm thứ Năm rằng ông có nghe cuộc phỏng vấn của ông Bannon, nhưng nói thêm rằng ông không còn nói chuyện với ông ấy.
RELATED ARTICLES

Tin mới